Chế tạo thành công da người trong ống nghiệm

Cập nhật, 05:03, Chủ Nhật, 08/12/2019 (GMT+7)

Một mảnh da có kích thước thu nhỏ bằng ngón tay có thể được tạo chưa đầy 1 phút. Đây là một bước thay đổi tương lai đối với thử nghiệm phi động vật về mỹ phẩm và các sản phẩm khác- các nhà khoa học ở Singapore cho biết.

Được tạo ra từ các tế bào da những người hiến tặng và collagen, da trong ống nghiệm có các đặc tính hóa học và sinh học tương tự như da người, John Koh- Giám đốc Phòng Thí nghiệm tại DeNova Science, công ty hợp tác với ĐH Công nghệ Nanyang của Singapore cho biết.

Chúng tôi có thể thấy rằng ngành công nghiệp đang tiến tới một giải pháp thử nghiệm trên da mà không cần sử dụng da động vật hay da người- Koh Koh nói.

Nhóm nghiên cứu đã đẩy nhanh quá trình sản xuất bằng cách sử dụng máy in để đưa vào các lớp có hoa văn chính xác bắt chước da người. Mỗi mảnh da nhỏ chỉ mất chưa đầy 1 phút để in, đó là chất lượng đặc biệt của dự án này. Hỗn hợp sau đó được ủ trong khoảng 2 tuần, khi các tế bào da nhân lên và đạt được độ mờ đục, biến thành một màng trắng.

Da có thể được sử dụng để kiểm tra độc tính hoặc khả năng kích ứng của một chất và chất lượng thẩm thấu của các hoạt chất trong các sản phẩm như mỹ phẩm. Nhóm nghiên cứu hiện đang tập trung vào việc phát triển làn da gồm các tế bào sắc tố Châu Á để kiểm tra hiệu quả làm trắng của mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

TUYẾT HUỲNH (nguồn: New Straits Times)