Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo danh sách mã phần mềm không được phép mua

Cập nhật, 17:41, Thứ Bảy, 28/07/2018 (GMT+7)

 

(Nguồn: Getty Images)
(Nguồn: Getty Images)


Ngày 27/7, một quan chức hàng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo Lầu Năm Góc hiện đang triển khai lập danh sách các mã phần mềm “không được mua” nhằm ngăn chặn những người sử dụng mã phần mềm có nguồn gốc từ Nga và Trung Quốc. 

Trả lời phóng viên báo chí, Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần Ellen Lord khẳng định: “Những gì chúng tôi đang làm là đảm bảo rằng chúng tôi không mua phần mềm có nguồn gốc từ Nga hoặc Trung Quốc."


Bà Ellen Lord cũng cho biết Lầu Năm Góc đã làm việc trong 6 tháng để đưa ra một danh sách người bán phần mềm “không được mua,” giúp nhân viên mua bán của Bộ Quốc phòng Mỹ và các đối tác trong ngành tránh mua các mã phần mềm có vấn đề đối với Lầu Năm Góc và nhà cung cấp. 

Ngoài ra, bà Ellen Lord cũng lưu ý rằng Lầu Năm Góc đã phối hợp chặt chẽ với cộng đồng tình báo Mỹ để xác định những công ty hoạt động không phù hợp với các tiêu chuẩn quốc phòng và đưa vào danh sách trên để cung cấp cho các nhân viên mua bán của Lầu Năm Góc. Tuy nhiên, danh sách cụ thể vẫn chưa được đưa ra./.

Theo VIETNAM+