Phim đang chiếu trên sóng THVL

Anh Ba Khía

Cập nhật, 05:10, Chủ Nhật, 29/12/2019 (GMT+7)

Được cha thương yêu nhưng vấp phải sự ghẻ lạnh của mẹ kế, Ba Khía bất ngờ khi biết mình chỉ là một đứa trẻ mồ côi, bị mẹ bỏ rơi và được người đàn ông tốt bụng mang về nuôi nấng như con ruột. Sau vài ngày cân nhắc, đắn đo, Ba Khía quyết định sẽ lên Sài Gòn một chuyến để tìm lại “nguồn cội” cho mình.

Thế nhưng, giấc mơ đoàn tụ gia đình của anh chàng nhà quê chân chất bỗng chốc tan biến khi Ba Khía không may đánh mất cả kỷ vật lẫn địa chỉ mà Tía đưa cho.

Nỗi lo lắng, trăn trở về món kỷ vật bị mất còn chưa nguôi ngoai, Ba Khía như thêm một lần rơi xuống vực sâu khi hay tin Thắm- người con gái anh hết mực thương yêu và thề hẹn sẽ nên duyên đã vội vã sang ngang.

Bẽ bàng, chua xót nhận ra nghèo chính là nguyên nhân khiến bản thân mất đi tất cả, Ba Khía nuôi chí lớn quyết ở lại Sài Gòn lập nghiệp với dự định sẽ đưa những món ăn dân dã làm từ con ba khía quê nhà thành món đặc sản vang danh khắp mọi miền. Giấc mơ đó có lúc tưởng chừng đã bị bóp nghẹt bởi lòng người vốn nhiều kế hiểm, mưu sâu.

Nhưng, với ý chí kiên định và quyết tâm vượt khó của người từng lớn lên trong gian khó, Ba Khía cuối cùng đã biến giấc mơ những tưởng xa xôi trở thành sự thật... Bởi lẽ, có không ít ước mơ được thắp lên từ nghị lực phi thường, sự thiện lương và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống, bất chấp quy luật cuộc đời có khắc nghiệt đến đâu...

Với thông điệp ý nghĩa, sự tung hứng ăn ý của danh hài Hoài Linh, Hoàng Sơn, Lương Thế Thành, Lê Bê La... Bộ phim truyện Việt Nam “Anh Ba Khía” được giới thiệu trên sóng THVL1 lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy, từ 26/12/2019.

BÁCH HỢP