Frozen 2 vừa ra mắt đã phá nhiều kỷ lục phòng vé

Cập nhật, 14:53, Thứ Ba, 26/11/2019 (GMT+7)

Phần tiếp theo của bộ phim về nữ hoàng băng giá Elsa nổi tiếng vừa phá kỷ lục trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại sau khi công chiếu từ 22/11 năm nay.

Elsa, Anna và Kristoff trong Frozen 2
Elsa, Anna và Kristoff trong Frozen 2

Tạp chí The Hollywood Reporter đưa tin bộ phim Frozen 2 đã vượt mọi kỳ vọng về nó ngay khi vừa ra mắt, trong đó có việc tạo nên nhiều kỷ lục phòng vé mới.

Theo đó, bộ phim thu về khoảng 130 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ và hơn 228 triệu USD từ phòng vé trên thế giới. Tổng cộng, Frozen 2 "bỏ túi" khoảng 358,2 triệu USD sau khi chiếu mở màn.

Con số này đã giúp bom tấn hoạt hình mùa đông của Walt Disney Animation phá kỷ lục trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Trước đó, kỷ lục này do Toy Story 4 nắm giữ với 240,9 triệu khi ra mắt hồi đầu năm nay.

Trước đó, Frozen 2 được dự đoán chỉ thu về 127 triệu USD từ phòng vé trong nước và 350,2 triệu USD toàn cầu.

Đi kèm với kỷ lục trên, Frozen 2 cũng là bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn trên thị trường quốc tế cao nhất mọi thời đại, soán ngôi của Ice Age: Dawn of the Dinosaurs với 152 triệu USD năm 2009.

Đó là chưa kể, Frozen 2 cũng trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất tại các thị trường Anh (17,8 triệu USD) và Pháp (13,4 triệu USD), đồng thời cũng là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của Disney Animation Studio/Pixar tại các thị trường như Trung Quốc (53 triệu USD), Nhật (18,2 triệu USD), Đức (14,9 triệu USD) và Tây Ban Nha (5,8 triệu USD).

Các nhân vật quen thuộc trong series Frozen
Các nhân vật quen thuộc trong series Frozen

Frozen 2 là phần tiếp theo của bộ phim Frozen từng gây bão năm 2013, kể tiếp câu chuyện về nữ hoàng Elsa có sức mạnh điều khiển băng tuyết và cô em gái Anna.

Sau khi ra mắt, Frozen liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, cũng như nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 2 giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất và ca khúc trong phim hay nhất cho Let It Go.

Bộ phim năm 2013 thu về 1,28 tỉ USD từ thị trường toàn cầu, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Theo TTO