Gia vị cho tình yêu

Cập nhật, 14:14, Thứ Năm, 16/07/2015 (GMT+7)

Người ta nói đường đến trái tim người đàn ông là đi qua dạ dày. Các “đấng phu quân” ai cũng mong muốn có được người vợ biết chu toàn gia đình, khéo léo nấu những bữa ăn ngon để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên và gắn kết tình cảm gia đình thêm nồng ấm.

Đặt tình yêu thương vào những bữa ăn hàng ngày cho tổ ấm của mình. Ảnh mang tính minh họa
Đặt tình yêu thương vào những bữa ăn hàng ngày cho tổ ấm của mình. Ảnh mang tính minh họa

Tình nồng hơn qua những bữa ăn ngon

Dạo gần đây theo dõi trang cá nhân của Ngọc Phụng- cô bạn thân học chung phổ thông thấy có sự thay đổi đến lạ. Ngày nào cũng thấy cô nàng chia sẻ, đăng những hình ảnh về các món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ, từ “Tây đến Ta” đủ món cho các bữa ăn trong ngày được trình bày đẹp mắt, ngon miệng, rồi hình ảnh cả nhà cô nàng từ chồng đến cậu con trai nhỏ thích thú cười tít mắt bên bàn ăn hấp dẫn, thưởng thức món ngon do cô chế biến. Cô nàng còn chia sẻ cả những công thức làm món ăn và giới thiệu bạn bè cùng trổ tài, tôi nhận thấy rõ là cô bạn của tôi đã thật sự say mê nấu ăn, cô làm bằng cả cái tâm và tình yêu thương cho gia đình.

Tôi hỏi thăm thì Ngọc Phụng hạnh phúc chia sẻ rằng: “Trước đây, cũng biết nấu một vài món đơn giản nhưng chưa thật sự yêu thích nấu ăn đâu. Khi lập gia đình, chồng mình là người rất có “tâm hồn ăn uống” và đặc biệt kỹ tính chỉ thích ăn uống ở nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại hợp khẩu vị. Thấy vậy mình đi học một khóa ngắn hạn nấu ăn khoảng 3 tháng, rồi sau đó về nhà tự tham khảo thêm trên mạng, khám phá ra nhiều món mới lạ độc đáo”.

Cô cho biết: “Lúc đầu cũng thấy khó khăn vất vả lắm, nhưng mỗi khi làm xong bày ra bàn đẹp mắt ngon lành, chồng con thưởng thức tấm tắc khen ngợi mình hết lời, ánh mắt trìu mến đầy yêu thương thì bao nhiêu mệt mỏi tan biến. Bây giờ thì hình như mình đã thích nấu ăn thật rồi. Mình rất hứng thú tìm hiểu thực hành những món mới, bày trí đẹp mắt cho gia đình nhỏ bé thưởng thức. Đây là một cách chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho gia đình rất hữu hiệu và còn là cách lôi kéo ông xã quay về nhà mỗi chiều sau khi tan sở”.

Anh Vũ Nam (34 tuổi) cũng là một người may mắn khi luôn được vợ chăm sóc chu đáo từng miếng ăn giấc ngủ, những bữa cơm gia đình chất lượng đầy ắp yêu thương luôn khiến anh cười hạnh phúc. Anh chia sẻ: “Đàn ông lập gia đình chỉ mong muốn có được người vợ biết chu toàn gia đình, chăm sóc dạy dỗ con cái và biết nấu những bữa ăn gia đình. Chúng tôi không yêu cầu quá cao sang cầu kỳ hay phải thật ngon lành thì mới ưng ý. Chỉ cần các bà vợ biết quan tâm chăm chút cho bữa cơm nhà đơn giản 2 món mỗi ngày là đủ rồi. Điều đó làm người chồng cảm thấy hạnh phúc và yêu thương vợ mình hơn”.

Gửi tình yêu thương qua những món ăn

Chị em phụ nữ nên nhớ rằng trổ tài nấu nướng đảm đang chính là cách ghi điểm tuyệt đối chiếm lấy tình cảm tốt đẹp từ một nửa của mình và cả gia đình chồng. Đàn ông thường nói rằng những bữa ăn ở nhà sum vầy bên vợ con giúp họ giảm bớt căng thẳng, các thành viên trong gia đình gần gũi và cơm nhà còn luôn đầy đủ dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Có nhiều cặp vợ chồng xích mích có thể nghiêm trọng đến tan rã chỉ vì người đàn ông không đòi hỏi điều gì quá cao sang cầu kỳ mà chỉ mong ước đơn giản có được bữa cơm do vợ nấu, thế mà chiều đi làm về mệt mỏi người chồng lại được vợ mua cho hộp cơm hoặc phán cho một câu “Anh ơi, mình đi ăn tiệm”. Ẩn chứa bên trong các món ăn là tình yêu người vợ dành cho chồng khi cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu và thử sức với những món ăn hợp “gu” chồng.

Thời nay, phụ nữ có điều kiện sống tốt hơn, được cưng chiều ngay thời thiếu nữ hoặc bận rộn với công việc ngoài xã hội nên không biết nấu ăn. Không ai sinh ra đã hoàn hảo, không biết thì đi học, nó không mất quá nhiều thời gian, chỉ cần bỏ ra chút thời gian dành cho việc nấu ăn thì thấy cuộc sống ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Đó cũng là một cách thư giãn rất tốt, rất nhiều phụ nữ thích nấu ăn và họ xem đó là cách giải trí cân bằng cuộc sống.

Mỗi khi chia sẻ trên facebook những món ngon do mình mới học làm, Ngọc Phụng luôn chú thích bởi các món ăn rất dễ thương và ý nghĩa, nào là món bún mộc cho tình yêu vào buổi sáng, món cơm gà hấp dinh dưỡng và lạ miệng cho anh xã vào buổi trưa và 3 món cá kho, canh chua, rau xào cho bữa cơm chiều… Phụng cũng không quên nhắn nhủ với những người bạn của mình rằng: Hãy tập nấu ăn đi, nếu quá bận rộn với công việc thì làm những món đơn giản gọn nhẹ thôi, đến cuối tuần thì có thể thong thả tha hồ mà tìm tòi chế biến món ngon vật lạ cho chồng con thưởng thức. Khi đã biết nấu ăn và yêu thích nó rồi thì chúng ta cảm thấy nó không quá khó khăn và không phải “đánh vật” với nó quá nhiều thời gian.

Biết nấu ăn là một cách ghi điểm và giữ lửa gia đình rất hiệu quả đấy các chị em ạ!

Bài, ảnh: ĐĂNG KHÔI