QUA VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI TÌNH TẠI XÃ LONG MỸ:

Đừng đùa với “tình yêu”!

Cập nhật, 16:00, Thứ Ba, 22/05/2012 (GMT+7)

Bị cáo Phan Thị Kiều Vân quê ở tận Khánh Hòa (phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) trông nhỏ nhắn, hiền lành là thế, nhưng khi bị người yêu phụ tình, cô gái vừa qua tuổi 20 này đã thiếu suy nghĩ. Cô điên cuồng trả thù và trở thành hung thủ giết người.

Ngày 15/5/2012, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Kiều Vân tội “Giết người”.

Bị cáo Vân (phải) bên người thân trong thời gian nghị án.


Cuộc sống ở quê nhà khó khăn nên học hết lớp 11 thì Vân gác lại ước mơ vào đại học, tìm việc làm giúp cha mẹ. Vân cùng các bạn xuôi về miền Tây xin vào phục vụ ở một quán nhậu tại Phường 4 (TP Vĩnh Long). Trong số khách quen thường đến quán ăn nhậu, có anh Đỗ Hữu Nhân (xã Long Mỹ- Mang Thít). Thấy Vân nói chuyện có duyên, hiền lành… Nhân thường đến quán… ve vãn. Mới đầu, Vân xem Nhân như bao người khách khác là khi rượu mềm môi hay “trêu hoa, ghẹo bướm”. Song với những lời có cánh, với cái mã bảnh trai, không lâu sau Nhân “cưa đổ” được Vân và đôi tình nhân này có khoảng thời gian sống rất yêu đời.

Vân lúc nào cũng nghĩ đến Nhân và những ngày Nhân không đến quán Vân cảm thấy đời trống vắng. Còn Nhân chinh phục được tình cảm của Vân rồi thì như con ong muốn đi tìm bông hoa mới lạ khác. Sau nhiều ngày không thấy Nhân tới quán hay gọi điện thoại đến, Vân có linh tính mình bị phụ bạc.

Khoảng 18 giờ ngày 7/9/2011, khi quán ít khách, Vân tranh thủ gọi điện thoại cho người yêu tâm sự cho vơi bớt nỗi nhớ nhung. Thật phũ phàng, qua điện thoại, Nhân có ý định cắt đứt mối quan hệ tình cảm với Vân và giữa 2 người xảy ra cuộc cự cãi. Vân nghĩ Nhân có người yêu mới nên phụ bạc mình và biết không còn níu kéo được tình cảm nữa nên nghĩ đến chuyện giết người tình để trả thù. Để thực hiện ý đồ, ngay đêm đó, Vân lấy con dao (loại dao Thái Lan) giấu trong người rồi đi tìm Nhân. Vân chạy xe gắn máy đến ấp Long Hòa (xã Long Mỹ) gặp Nhân đang nằm võng tại nhà ông Nguyễn Văn Út. Vân hỏi Nhân với thái độ giận dữ: “Tại sao Nhân chửi mình...” Nhân nói như đùa “mình nói chơi mà” rồi quay mặt nhìn chỗ khác. Đang tức giận và có ý định trả thù người tình, Vân móc con dao xông tới đâm vào bụng Nhân một nhát. Vết thương ra máu nhiều, Nhân ôm bụng chạy được một đoạn thì ngất xỉu. Mọi người hay được đến giật con dao trên tay Vân và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Còn Vân bị bắt giữ, giao cho công an.

Vết dao làm thủng gan, dạ dày, cơ hoành ứ máu bụng rất nguy hiểm nhưng nhờ cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng của Nhân. Theo giám định pháp y– Phòng Pháp y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, tỷ lệ thương tật của Nhân là 59%. Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố Phan Thị Kiều Vân tội “Giết người” theo khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Vân tỏ ra ăn năn, hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Lúc nghị án, Vân được cha mẹ, người thân động viên cố gắng chấp hành tốt để sớm về nhà. Vân nói trong hối hận: “Mình yêu quá, nên hóa cuồng, vả lại anh Nhân có những lời lẽ xúc phạm đến mình nữa. Quá tức giận mình không còn kiềm chế được bản thân nên phạm tội để ngày hôm nay phải đối mặt với bản án giết người…” Bị hại Nhân cũng nhận thấy mình cũng có một phần lỗi trong vụ án này, nên có đơn yêu cầu xin giảm nhẹ cho bị cáo Vân.

TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án sơ thẩm phạt Phan Thị Kiều Vân 8 năm tù giam tội “Giết người”.

Kết thúc phiên tòa, nhìn Vân bị còng tay và bị áp giải đưa ra xe về trại giam, người thân đứng lặng người, nước mắt rưng rưng nhìn theo chiếc xe đặc chủng khuất dần. Vụ án khép lại nhưng để lại cho những ai đang yêu một bài học: không nên đùa giỡn với tình yêu.

Bài, ảnh: HOÀI – THỊNH