Trong khi chờ được cấp GPLX, có được điều khiển xe?

Cập nhật, 05:19, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Tôi bị mất giấy phép lái xe (GPLX) ô tô, xin hỏi, trong thời gian chờ cấp lại, tôi có được quyền điều khiển xe lưu thông trên đường không?

Nguyễn Quang Minh (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định điều kiện của người lái xe tham gia giao thông: Người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khỏe quy định tại Điều 60 của luật này và có GPLX phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Người tập lái ô tô khi tham gia giao thông phải thực hành trên xe tập lái và có giáo viên bảo trợ tay lái.

Người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Đăng ký xe; GPLX đối với người điều khiển xe cơ giới theo quy định tại Điều 59 luật này; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của luật này; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Căn cứ quy định trên, GPLX là một trong các loại giấy tờ bắt buộc người lái xe phải mang theo khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

PHÒNG BẠN ĐỌC