Đa sầu

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

 

Phụ nữ nên biết cách cân bằng cảm xúc và lý trí để cuộc sống luôn tươi đẹp. Ảnh minh họa
Phụ nữ nên biết cách cân bằng cảm xúc và lý trí để cuộc sống luôn tươi đẹp. Ảnh minh họa

(VLO) Đa sầu đa cảm vốn là “căn bệnh” thường gặp ở phụ nữ. Chính sự đa sầu đa cảm khiến người phụ nữ không tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, hạnh phúc cũng khó nắm bắt trọn vẹn.

T.N. (30 tuổi) là một cô gái đã trải qua 2 mối tình vẫn chưa có cái kết đẹp. Chung quy cũng vì bản tính đa sầu đa cảm của cô nàng, khiến các chàng chán ngán. Ngay cả người thân trong nhà còn hay than phiền về tính cách của cô.

Ghen thì ai cũng ghen, nhưng với T.N. khi đang yêu thì khiến cho cả nhà mệt mỏi, cô hay nghi ngờ, ghen bóng ghen gió, quản lý thời gian của đối phương chặt chẽ.

Mỗi khi có chuyện gì không theo ý muốn hay suy nghĩ của cô thì cô nàng cứ bần thần nghĩ ngợi lung tung rồi buồn bã, không màng ăn uống, cứ theo hỏi người thân những vấn đề mình suy đoán có đúng không, người đó có thật lòng hay không, và chỉ cần anh chàng đó nói gì không phải là cô nàng khóc lóc giận dỗi, khiến cả nhà cũng khổ sở theo.

Với tính cách như thế thì dù T.N. có xinh xắn thế nào mọi người cũng không mấy ngạc nhiên khi cô thất bại cả 2 mối tình.

Anh P.A.V. (42 tuổi) chia sẻ: “Thời trẻ tôi cũng có quen một cô bạn gái có tính đa sầu, nhạy cảm như thế. Cô ấy thích suy diễn những chuyện không đâu, dễ tủi thân lại hay hờn ghen vô lý.

Tôi vốn hướng ngoại, hơi vô tư thoải mái lại phải bận rộn với công việc nên không có thời gian và kiên nhẫn để tìm hiểu xem mình lại sai chỗ nào mà khiến nàng cứ giận hờn 1 tuần hết 4 ngày và phải đi năn nỉ làm hòa. Nên khi tình cảm chưa đến mức quá sâu đậm tôi đã rút lui, không thể chiều nổi”.

Con gái đa sầu đa cảm thường có tính hơi mộng mơ, hay suy nghĩ không tích cực, thiếu thực tế. Họ thường bị cuốn vào những nổi muộn phiền không lối thoát dẫn đến u sầu, buồn bã, mất niềm tin vào mọi thứ.

Họ không bao giờ nói trực tiếp với đối phương họ đang nghĩ gì, muốn gì… mà luôn thích người đàn ông của mình phải đoán được những diễn biến tâm tư tình cảm của họ…

Nếu nửa kia trả lời sai hoặc không trả lời được, họ sẽ cảm thấy khó chịu, bị tổn thương và thất vọng. Điều này sẽ làm cho mối quan hệ giữa hai người ngày càng xa cách.

Đôi lúc chính sự đa sầu đa cảm của bản thân khiến con đường tình yêu gặp nhiều rào cản. Vậy làm thế nào để giảm bớt sự đa sầu đa cảm ở một người con gái, mang lại nhiều niềm vui và sức sống.

Theo các chuyên gia thì thay vì cứ suy nghĩ, lo lắng những chuyện không đâu, bạn hãy dành nhiều thời gian chăm sóc và yêu bản thân nhiều hơn. Hãy sống vui, sống khỏe.

Làm đẹp và tự tin là nền tảng giúp bạn chiến thắng mọi thứ xung quanh. Dù có chuyện gì xảy ra, bạn cũng nên cố gắng và đối diện với vấn đề. Lúc nào nên yếu đuối thì yếu đuối, lúc nào nên mạnh mẽ thì mạnh mẽ.

Hơn nữa, người phụ nữ tự tin là người phụ nữ đẹp nhất. Sự tự tin khiến cho người phụ nữ có tâm lý tốt hơn, có khuynh hướng thể hiện sự lạc quan và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh họ.

Một cô gái dịu dàng, e thẹn có thể gây ấn tượng với cánh mày râu từ những lần gặp đầu tiên, nhưng một cô nàng quá thiếu tự tin, luôn khép mình, sợ đối diện với thế giới xung quanh sẽ nhanh chóng làm các chàng cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Bản chất của phụ nữ vốn rất thích lãng mạn, tuy nhiên, mọi thứ nên có mức độ của nó. Cuộc sống và trong hôn nhân, nếu muốn hạnh phúc thì không nên quá kỳ vọng vào sự lãng mạn.

Phải đối mặt với biết bao bộn bề cuộc sống, bạn không thể mong chờ nửa kia luôn dành toàn bộ thời gian làm những điều lãng mạn cho bạn vui. Tuy đàn ông rất thích quan tâm che chở, chăm sóc cho người phụ nữ mình yêu.

Tuy nhiên, suy nghĩ của họ cũng rất đơn giản, việc đoán được tâm ý của một người phụ nữ đa sầu đa cảm đối với họ là chuyện khó khăn. Về lâu dần, chàng sẽ cảm thấy rất ngột ngạt và mệt mỏi.

Trong tình yêu, ghen tuông là gia vị không thể thiếu, tuy nhiên, quá nhiều ghen tuông sẽ khiến cho một mối quan hệ không được lâu bền, người trong cuộc khó có thể cảm thấy hạnh phúc.

Trong thực tế, sự tin tưởng giữa hai người yêu nhau mới là điều quan trọng nhất. Người đàn ông của bạn luôn cảm nhận được tình yêu của bạn dành cho anh ấy và anh ấy cần bạn tin tưởng, cảm thông, chia sẻ.

Thay vì đắn đo suy nghĩ nhiều thứ, tại sao bạn không nói ra cho đối phương hiểu và cùng nhau giải quyết. Sự hoài nghi đôi lúc khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi, gặp nhiều rắc rối trong tình yêu lẫn cuộc sống. Đừng bao giờ dựa vào linh cảm của bản thân mà đánh giá hay nhận xét bất kỳ ai.

Vậy nên, tình yêu cũng giống như cách chúng ta sống mỗi ngày, cảm xúc nhiều quá thành ra sướt mướt, nhu nhược. Ngược lại lý trí quá nhiều sẽ trở nên toan tính, thực dụng.

Là phụ nữ, bạn nên biết cân bằng, không nên quá cầu toàn về mọi việc. Đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy luôn tự tin yêu đời và biết cách làm đẹp cho bản thân, rèn luyện thể chất và tinh thần, quan tâm làm những việc có ích cho xã hội.

Làm được điều đó, bạn sẽ có một cuộc sống tràn đầy năng lượng, một tình yêu đẹp, một cuộc hôn nhân mỹ mãn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC