Hoa hồng trò chuyện

Lấy chồng xa

Cập nhật, 17:10, Thứ Năm, 04/11/2021 (GMT+7)

Em đi học xa nhà, có nhiều bạn bè ở khắp đất nước. Mẹ em thấy vậy nhắc khéo “chớ lấy chồng xa”, vì mẹ chỉ có một con gái là em.

Em rất yêu mẹ nên trong thâm tâm luôn ý thức là mình không được phép có người yêu ngoài tỉnh, để có cơ hội chăm sóc mẹ sau này- nhất là khi mẹ già yếu. Nhiều chàng trai đã đến với em, tỏ ý tìm hiểu nhưng em đều từ chối vì lý do đó. Mấy nhỏ bạn đều bảo em “hâm” vì “nghĩ một mà không nghĩ hai”.

Thật khổ, các bạn đâu hiểu hết hoàn cảnh của em. Mẹ em bệnh tim nên em không dám làm mẹ buồn hay xúc động. Nhiều lúc cũng mỏi mệt, tủi thân lắm nhưng vì mẹ, em chấp nhận tất cả. Các bạn nói cũng có lý, phải không chị?

Sông Gianh

Nhìn tên của bạn, Hoa Hồng cảm giác đây là một cái tên xã giao hay ít nhiều có liên quan đến câu chuyện của bạn.

Nếu thật sự là tên của bạn (mà không thấy bạn nhắc cha) thì có khi mẹ bạn từng có “cái gì đó” ngoài kia. Phải chăng vì chuyện của những người sinh thành ra bạn mà bạn không được có chồng xa? Còn nếu đây không phải tên thật thì xin hỏi có phải bạn đã vương chút tơ lòng nơi xa ấy? Tất cả chỉ là suy đoán của Hoa Hồng với một trường hợp khá đặc biệt như bạn nên có thể đánh giá chưa đúng. Nếu thế thì mong bạn bỏ qua cho.

Sao bạn không nghĩ rằng con gái- nhất là con gái một- có thể không phải theo chồng về quê mà thay bằng việc bắt rể chứ? Bây giờ chuyện ở rể trở nên bình thường rồi, nhất là trong những gia đình đàng gái đơn chiếc. Và khi đó, bạn được yên bề gia thất; còn mẹ bạn không còn lo lắng chuyện con gái làm dâu xứ lạ nữa. Vấn đề còn lại là “tình yêu của bạn” có chấp nhận ở rể hay không mà thôi. Tuy nhiên, Hoa Hồng tin rằng với tình yêu, sự yêu thương, chia sẻ đối với bạn và sự kính trọng đối với mẹ bạn; người ấy sẽ cùng bạn vượt qua thử thách này!

Bạn đừng quá phân tâm về việc những người bạn nói có đúng không nữa. Hãy chuyên tâm chăm sóc cho mẹ bạn sống vui nhất có thể. Duyên tới thì sẽ bén rễ thôi. Thương mến!

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn