Hoa hồng trò chuyện

Bản tính khó đổi

Cập nhật, 06:03, Thứ Năm, 11/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Chưa bao giờ em thất vọng sâu sắc như lúc này chị ạ! Là bởi người yêu em hay kiếm chuyện gây sự với em. Nói thiệt với chị là trước đây yêu nhau mong gặp nhau, gần nhau, còn giờ thì em rất sợ gặp nhau. Nhiều lần em đề nghị chia tay thì anh ấy hăm dọa em nên em sợ lắm. Có khi gặp chưa kịp mừng là anh ấy lớn tiếng với em rồi. Mẹ em mấy lần kêu em phải kiên quyết hoặc chia tay hoặc không được để anh ấy lấn tới nhưng với tính khí đó thì em đành chịu thua. Em muốn hỏi là có ai giống như trường hợp của em và nếu có thì liệu có hạnh phúc hay không? Nếu không hạnh phúc thì làm sao để chia tay êm đẹp nhất?

Hạnh Lam

Bạn ơi, bây giờ khi gặp nhau mà bạn còn cảm thấy lo lắng, bất an thì khi sống chung, đụng mặt hàng ngày liệu bạn có vượt qua nỗi sợ, có hạnh phúc?

Vấn đề ở chỗ anh ấy có ý thức về hành vi không đẹp của mình và có thiện chí sửa đổi hay không bạn ạ. Chỉ khi hiểu điều đó làm phiền, làm khổ người yêu và tình yêu đủ lớn thì anh ấy mới có thể hạn chế và khắc phục dần những khuyết điểm. Tuy nhiên, bạn cũng tìm hiểu xem anh ấy có gặp vấn đề gì khiến cho tâm tính cáu gắt hay đó là bản tính. Qua đó, giúp anh ấy giải tỏa vướng mắc. Song, bạn cũng đừng kỳ vọng là sẽ thay đổi hoàn toàn anh ấy, vì “bản tính khó đổi” mà.

Bạn cần cho anh ấy thời gian để xem lại chính mình có thể điều chỉnh hành vi khiến bạn phiền toái hay không. Khi không thể làm cho nhau vui vẻ, hạnh phúc và yêu thương theo đó vơi đi thì đó là lý do chính đáng rồi còn gì, phải không bạn?

Mong bạn sáng suốt trong lựa chọn của mình!

HOA HỒNG