365 ngày yêu thương cho phụ nữ

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 21/10/2021 (GMT+7)

 

Đồng hành, chia sẻ cùng người phụ nữ yêu thương trong cuộc sống.
Đồng hành, chia sẻ cùng người phụ nữ yêu thương trong cuộc sống.

(VLO) Ngày phụ nữ Việt Nam hàng năm trở thành ngày để mọi người tôn vinh, bày tỏ sự yêu mến đến những người phụ nữ- một nửa thế giới rất đẹp. Những đóa hoa, món quà và lời chúc tuyệt vời nhất được mọi người gửi tặng đến các bà, các mẹ, chị em.

Tuy nhiên, hãy dành tặng cho phụ nữ những gì thân yêu nhất không chỉ vào ngày lễ của họ, đó mới là hạnh phúc thật sự.

Chị B.T. hạnh phúc: “Tôi may mắn có ông xã rất tâm lý và quan tâm chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Ngay cả việc nhà, anh cũng phụ làm mỗi ngày với tôi.

Thường những dịp lễ tết, ngày kỷ niệm chúng tôi ra ngoài ăn uống, tôi thích gì hai vợ chồng cùng đi mua. Có năm vì bận công tác, anh chỉ gửi tin nhắn chúc mừng, rồi có dịp lễ anh cũng quên.

Tuy nhiên, tôi không lấy đó làm buồn, vì với tôi, quan trọng cuộc sống mỗi ngày hơn, tình yêu, sự quan tâm chia sẻ của anh mới là món quà quý giá nhất.

Phụ nữ ai cũng thích những ngày lễ, kỷ niệm được tặng hoa, tặng quà, nhưng những ngày còn lại trong cuộc sống bận rộn mong các anh cũng đừng quên quan tâm”.

Anh T.M. cũng chia sẻ thêm: “Ngày lễ ngoài đường phố tràn ngập hoa và quà tặng cho phái đẹp, chị em nào mà không nôn nao trông chờ bất ngờ dành cho mình.

Phái mạnh cũng nên quan tâm đến vấn đề này, quà tặng có thể chỉ mang giá trị tinh thần tùy theo khả năng của các anh nhưng nó mang lại niềm vui rất lớn cho những người phụ nữ thân yêu của mình.

Không chỉ riêng ngày lễ, những ngày thường chúng ta hoàn toàn có thể mang lại hạnh phúc cho chị em nếu có sự quan tâm chia sẻ.

Không giỏi giang gì, nhưng mỗi bữa cơm tôi cũng lao vào phụ, làm được gì thì giúp nấy, vậy mà thấy vợ rất vui. Có sự đồng hành của một nửa chắc chắn các chị em luôn vui như ngày lễ”.

Trong thời gian giãn cách vừa qua, tất cả chúng ta đã sống chậm lại. Các quý ông đã phần nào nhận ra người vợ nhỏ bé bên mình lại có sức khỏe và nghị lực “phi thường” đến vậy.

Cô ấy không chỉ chu toàn việc gia đình, dạy dỗ con cái mà còn luôn nhiệt huyết vì sự nghiệp riêng. Vì vậy, phụ nữ có rất ít thời gian riêng cho bản thân. Vì thế, quan tâm, gửi đến người phụ nữ của mình những lời nói, hành động yêu thương là rất cần thiết.

Tình cảm không phải lúc nào cũng cất kỹ trong lòng mới là tốt, bạn cần phải thể hiện ra cho đối phương biết, để họ có thể cảm nhận rằng mình cũng được yêu thương và trân trọng chứ không phải chỉ là sự cho đi từ một phía.

Đôi khi một lời chúc đơn giản vào những ngày lễ cũng đủ làm họ vui cả ngày, thậm chí cả tuần, và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu có thêm một món quà nho nhỏ mà đầy ý nghĩa. 

Vào ngày này chúng ta có thể tặng cho người phụ nữ mình yêu thương những món quà tượng trưng cho sự quan tâm sâu sắc của chồng đối với vợ, của con đối với mẹ... Có thể là thiệp mừng, hoa tươi, một bữa ăn... hoặc cũng có thể là những món đồ giá trị như mỹ phẩm, trang sức, điện thoại, đồng hồ...

Không chỉ là những món quà cầu kỳ hay những vật dụng đắt tiền, cánh mày râu còn có thể nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái phụ vợ. Dường như những việc làm nhỏ nhoi này còn thể hiện được sự chia sẻ, yêu thương và quan tâm nhiều hơn. Đó là những hành động khiến các chàng càng ghi điểm hơn trong mắt phái đẹp.

Tuy cuộc sống của chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19, nhưng phái mạnh đừng vì thế mà quên đi ngày đặc biệt của chị em phụ nữ.

Hãy gửi đến một nửa thế giới xinh đẹp của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất, món quà tặng mang ý nghĩa tinh thần cho những người phụ nữ thân yêu. Và hơn hết đó là những yêu thương, chia sẻ và đồng hành cùng nhau suốt những tháng ngày trong cuộc sống.

Bài, ảnh: LAM NGỌC