Luôn hạnh phúc mỗi ngày

Cập nhật, 17:09, Thứ Năm, 04/11/2021 (GMT+7)
Suy nghĩ tích cực, tinh thần vui vẻ, sinh hoạt khoa học giúp phụ nữ hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Suy nghĩ tích cực, tinh thần vui vẻ, sinh hoạt khoa học giúp phụ nữ hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Người phụ nữ hiện đại dù đang làm trong lĩnh vực nào hay là nội trợ của gia đình thì đều có những áp lực, mệt mỏi riêng. Nếu phái đẹp không chủ động để làm bản thân hạnh phúc hơn mỗi ngày thì rất dễ rơi vào suy nghĩ tiêu cực, nhàm chán với cuộc sống.

Dịch COVID-19 cùng những ngày dài hầu như chỉ ở nhà đã gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Điều này khiến cho nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái chán nản, mệt mỏi. Dù vậy, phụ nữ vẫn có thể chủ động, tự tin để tạo ra hạnh phúc.

Chị T.V. kinh doanh shop thời trang. Dịch bệnh khiến chị phải đóng cửa shop liên tục. Chị hầu như trở về với công việc nội trợ chăm sóc nhà cửa, con cái. Suốt ngày chị quây quây trong bếp nấu món ngon cho chồng con. Nếu như lúc trước gia đình có thể ăn uống đơn giản và khi bận thì gọi cơm hộp là xong (vì shop thời trang của chị cũng khá đông khách) thì nay rảnh rỗi chị muốn bù đắp cho cả nhà. Thấy đơn giản nhưng thật sự những việc này lại chiếm trọn cả ngày của chị. Thời gian nghỉ dịch lại dài hơn chị tưởng khiến cho tài chính gia đình gặp khó khăn. Nhiều vấn đề phải lo lắng, suy nghĩ mà suốt ngày cứ phải bận rộn với những việc không tên, muốn ra ngoài gặp gỡ bạn bè để thư giản cho thoải mái đầu óc cũng không dám. Chị T.V. cảm thấy mệt mỏi và chán nản vô cùng. 

Chị M.A., một phụ nữ hiện đại, trẻ trung làm trong ngành du lịch. Tự tin, năng động là thế nhưng thời gian ở nhà vì công việc bị ảnh hưởng dịch bệnh cũng khiến chị buồn tẻ. Chị M.A. tâm sự: “Ở nhà riết kinh tế gia đình gặp khó khăn, tâm trạng mình cũng u uất. Lúc trước mỗi ngày đi làm được trang điểm, ăn mặc đẹp, công việc giao tiếp nhiều, gặp gỡ hẹn hò bạn bè đồng nghiệp đi ăn uống, shopping rất vui tươi thoải mái, thấy mình lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Giờ thì chỉ ở nhà, không thuê người giúp việc theo giờ nữa nên phải gánh hết việc nhà. Không ra ngoài nên lười luôn việc chăm sóc sắc đẹp, mấy tháng trời không đi làm nail, không đi spa. Nhìn vô gương giật mình vì xuống sắc quá, lại càng buồn nản hơn”.

Nhưng dù trong hoàn cảnh nào thì trước tiên phụ nữ phải mạnh mẽ lên, suy nghĩ tích cực hơn để tránh rơi vào tâm trạng buồn chán, sẽ ngày càng ảnh hưởng đến tinh thần và nhan sắc. Vẻ đẹp, năng lượng của người phụ nữ không chỉ ở hình thức bên ngoài mà còn toát ra từ tinh thần và sự tự tin. Không ngừng nuôi dưỡng tâm hồn, chủ động tạo dựng cho mình một đời sống tinh thần vui vẻ, tư duy cởi mở và lối sống lành mạnh, tự tìm niềm vui trong bất cứ công việc gì miễn có ích cho mọi người và phải luôn có trách nhiệm để làm tốt theo khả năng của mình. Điều quan trọng, để có được niềm vui và hạnh phúc hơn mỗi ngày thì chị em nhất định phải học được cách sắp xếp thời gian hợp lý để có thể chu toàn mọi việc phù hợp, tạo được thời gian riêng cho bản thân, đừng cầu toàn quá chỉ làm mất thời gian và mệt mỏi thêm. Phải học cách vượt qua stress và sắp xếp cuộc sống một cách cân bằng, lan tỏa năng lượng tích cực xung quanh mình.

Trong giai đoạn khó khăn kinh tế, chị em nên lên kế hoạch tài chính cụ thể và phù hợp với điều kiện của mình, tiết kiệm hơn trước để tránh bị “lạm phát”. Thời gian rảnh bạn nên vẽ ra kế hoạch khi cuộc sống trở lại bình thường để nhanh chóng bắt nhịp. Tuy ở nhà nhưng phụ nữ vẫn nên duy trì việc ngủ sớm, thức sớm. Đây không chỉ là thời gian biểu giữ sức khỏe tốt, mà còn giúp ta có nhan sắc tươi trẻ. Khi dậy sớm, ta vừa có thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi điều độ, vừa có thời gian chuẩn bị cho một ngày mới tốt lành, làm được nhiều việc hơn. 

Sức khỏe và nhan sắc chính là điều mà mọi phụ nữ phải quan tâm giữ gìn. Khi bạn có một sức khỏe dồi dào, một thân hình cân đối, một nhan sắc tươi trẻ thì bạn luôn cảm thấy tự tin, năng lượng tràn đầy cuộc sống. Để làm được điều này thì mỗi ngày phải duy trì tập thể dục, ăn uống điều độ- nhiều trái cây, rau xanh, uống nhiều nước, bổ sung đủ chất để tăng cường sức đề kháng cũng để bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh. Có thể bạn đang phải ở nhà nhiều hơn là ra ngoài nhưng cũng đừng quên dưỡng nhan sắc, dưỡng da đẹp mỗi ngày, tóc tai cũng phải gọn gàng, quần áo cũng phải tươm tất.

Chị em vẫn có thể yêu cầu một nửa của mình và các thành viên trong gia đình xuống bếp phụ giúp, khi cảm thấy mệt mỏi thì nên yêu cầu được chia sẻ. Nếu có sự chia sẻ thì phụ nữ sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, hạnh phúc hơn, có thời gian cho bản thân tìm niềm vui sống. Ở nhà cũng là khoảng thời gian bạn có thể trau dồi tri thức cho bản thân, tạo một khí chất riêng biệt cho mình. Kiến thức, sự tự tin, cá tính riêng luôn là thứ vũ khí thu hút quyến rũ nhất. Bạn có thể đọc sách, nghiên cứu tài liệu chuyên môn của mình, không du lịch thực tế bạn có thể du lịch qua màn ảnh ti vi để tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh mình thú vị biết bao và hẹn một ngày nhất định sẽ đến. Hay chỉ đơn giản là “cày” những bộ phim mình yêu thích để vui vẻ hơn mỗi ngày.

Cuối cùng, một nửa bên cạnh của phụ nữ cũng là một yếu tố quan trọng để giúp chị em cân bằng được cuộc sống, sự đồng cảm trò chuyện, yêu thương, chia sẻ sẽ giúp mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn và phái đẹp cũng tự tin để tận hưởng cuộc sống mỗi ngày tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC