Hoa hồng trò chuyện

Để trở thành bạn đời của nhau

Cập nhật, 09:49, Thứ Năm, 28/10/2021 (GMT+7)

Em quen với ảnh đã lâu, hơn một năm rồi. Vậy mà khi nhắc tới chuyện kết hôn thì ảnh cứ ậm ừ. Mẹ em vì chuyện đó rầy la em hoài, nhưng lòng em đã thương, không muốn chia tay. Vả lại, em cũng đã khá tuổi, muốn có một gia đình riêng an yên.

Giờ mẹ em hay nặng nhẹ chuyện kết hôn. Lòng em cũng không yên. Không biết anh ấy chần chừ là do không muốn đến với em hay là lý do kinh tế nữa. Em nói vậy vì có lần anh than cưới vợ tốn nhiều tiền thì mẹ em nói “con gái người ta nuôi tốn biết bao nhiêu tiền, mày tính rước miễn phí hả” và ảnh nín thinh luôn.

Em cũng buồn là ảnh chưa nói thật với em. Nếu ảnh gặp khó khăn thì phải nói cho em biết chớ, em là người yêu mà!

Hà Minh

Anh ấy sẽ khó mở lời với bạn rằng mình không đủ điều kiện để tổ chức một đám cưới đủ lễ, sau khi nghe mẹ bạn phán một câu xanh dờn như thế. Nếu yêu, muốn tiến tới hôn nhân thì bạn nên chủ động tháo rào cản này, xem anh ấy cần giúp những gì. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nếu 2 người yêu nhau, quyết định kết hôn thì tùy điều kiện của bản thân và gia đình cũng như hoàn cảnh hiện tại để tổ chức cưới sao cho phù hợp nhé! Hiện tại, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường nếu chúng ta không tuân thủ tốt “5K”, vì vậy nên tổ chức gọn nhẹ mà trang trọng là hơn.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc, tìm hiểu xem anh ấy có thật sự muốn đến với mình không nữa. Ngay cả bạn còn băn khoăn chuyện này mà! Có khi “không có tiền cưới” là một lý do để danh chính ngôn thuận rút lui ấy. Hoa Hồng cũng nghĩ 2 bạn mới quen nhau hơn một năm thôi, liệu có hiểu về nhau một cách sâu sắc?

Tóm lại, bạn phải tỉnh táo rà soát lại quá trình yêu nhau xem có những gì bình thường và những gì bất thường để quyết định duy trì hay kết thúc mối quan hệ. Đừng vì quan niệm “đã trọng tuổi, cưới cho xong” bạn nhé! Cho nên, theo Hoa Hồng, bạn cần có thêm thời gian tìm hiểu người ấy trước khi trở thành bạn đời của nhau.

HOA HỒNG

hoahongbvl@yahoo.com.vn