Chờ người

Cập nhật, 05:47, Thứ Năm, 14/05/2020 (GMT+7)

“Chờ đợi không đáng sợ, mà đáng sợ là không biết phải chờ đến khi nào”. Thật vậy, thanh xuân của người phụ nữ có bao nhiêu để mà chờ đợi. Và còn gì đau đớn hơn khi sự chờ đợi đó lại nhận được một cái kết không trọn vẹn.

Đừng để người phụ nữ phải chờ đợi trong vô vọng. Ảnh minh họa
Đừng để người phụ nữ phải chờ đợi trong vô vọng. Ảnh minh họa

Ai cũng thương cảm và thầm tiếc cho M.D. (32 tuổi)- một cô gái xinh đẹp, nết na, có công việc ổn định, gia đình nề nếp. Thế mà, sau một lần dở dang giờ đây cô sống khép mình và cũng chưa tìm được người đàn ông nào đến “tìm hiểu”.

Năm 22 tuổi cô yêu một anh chàng kỹ sư có hình thức và nội dung đều đạt điểm cao. Sau 2 năm, gia đình đôi bên tổ chức lễ đính hôn cho 2 người với một lý do kèm theo là tạo niềm tin vững vàng cho M.D. khi người yêu cô có quyết định đi du học nước ngoài 4 năm.

Một chuỗi ngày chờ đợi và chỉ trò chuyện cùng nhau qua điện thoại, Internet. Những ngày tháng đầu, họ thường xuyên trò chuyện, chia sẻ với nhau đủ điều trong sinh hoạt hàng ngày, dần dần sau đó vì bận rộn việc làm, việc học những buổi ngồi tâm sự đường dài thưa dần, đôi khi cả tuần M.D. cũng không biết được chồng hứa hôn của mình đang làm gì, nghĩ gì.

4 năm trôi qua, cô chưa kịp mừng rỡ vì sắp được sum họp thì nhận được tin anh gọi về là tiếp tục ở lại thêm 2 năm học tập thêm kinh nghiệm. Tuy buồn, hụt hẫng và thất vọng nhưng M.D. cũng vẫn tỏ ra ủng hộ và khuyến khích anh cố gắng học tập, rèn luyện để có tương lai tốt đẹp hơn.

2 năm sau ở nước ngoài, những lần anh gọi về cho cô cứ thưa dần, rồi đến năm cuối cùng thì giống như “biến mất”. Vẫn chờ đợi và hy vọng cho đến khi anh ta trở về nước và đến thăm hỏi gia đình vợ hứa hôn. Ngay khi gặp lại, M.D. đã cảm nhận được một sự xa cách, một sự lạ lẫm đến đau lòng.

Họ vẫn thăm hỏi, trò chuyện, tới lui với nhau và anh cũng chở cô đi chơi riêng nhưng cảm giác trong cô anh không còn là người cô yêu thương của 6 năm trước nữa.

Họ gượng gạo khi bên nhau nên M.D. cũng thường muốn chung vui cùng cả nhà hơn là tìm không gian riêng cho 2 người. Khi gia đình đôi bên chuẩn bị định ngày làm hôn lễ thì bất ngờ anh lại dùng dằng và muốn dời lại vì lý do chưa ổn định công việc khi mới về nước. 

Cho đến một ngày M.D. tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của anh với một cô gái với nội dung mà cô không hề muốn nghe.

Thì ra khi du học anh đã quen người khác cùng học chung, cùng quê hương và có lẽ 2 người khá hợp nhau, đã yêu nhau nhiều lắm sau những năm tháng xa nhà. Anh đang rối bời và không biết lựa lời nói với M.D. như thế nào và đang an ủi, động viên người con gái kia.

Đau đớn tột cùng và tủi thân tột cùng, nhưng sau vài ngày khóc hết nước mắt, M.D. quyết định nói hết với gia đình đôi bên và dứt khoát chia tay, trả sự tự do cho anh ta và cho cả cô khi mà cảm xúc của cả 2 người đã bị sự chờ đợi dài đằng đẵng lấy đi mất.

Phụ nữ thường hy vọng rất nhiều nên tổn thương cũng nhiều. Khi bắt đầu một cuộc tình, họ vẽ nên một tương lai đầy màu hồng, họ tin vào những điều hứa hẹn đầy chất lãng mạn, vì thế đừng hứa nếu như không thể, mà đã hứa thì hãy cố gắng thực hiện nó.

Phụ nữ họ có thể chờ đợi bạn, nhưng đừng để họ chờ đợi quá lâu và chờ đợi trong vô vọng. Những năm tháng thanh xuân họ đã sống, đã yêu và đã tin, hãy đảm bảo cho họ một kết thúc viên mãn sau này, hãy cho cô ấy một niềm tin chắc chắn trong sự khẳng định vào những hành động của bản thân.

Cuộc sống này vốn ngắn ngủi, hãy yêu thương chân thành, đừng để phải hối tiếc vì mình đã sống không tốt.

Phụ nữ cũng phải đủ mạnh mẽ, đủ tỉnh táo để nhìn nhận và chủ động quyết định mọi vấn đề liên quan đến cuộc đời mình- nhất là chuyện tình cảm.

Khi không có tình yêu bên cạnh, phụ nữ hãy dành khoảng thời gian này như một món quà tự thưởng cho bản thân mỗi ngày để làm bất kỳ điều gì khiến mình thấy hạnh phúc và thoải mái. Bên cạnh đó, gia đình, bạn bè cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của phụ nữ.

Dành thời gian chăm sóc bản thân là cách để phụ nữ chia sẻ tâm sự, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Khi phụ nữ yêu thương, trân quý bản thân mình thì sẽ nhận được sự trân trọng, yêu thương từ người khác, lòng chân thành sẽ gặp được duyên nợ thật sự của đời mình.

Phụ nữ đừng để cuộc đời mình phải hối tiếc và canh cánh trong lòng hai chữ “giá như”. Mỗi ngày, hãy tự nhắc nhở bản thân, sống là phải sống thật có ích, sống thật hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC