"Đạo chồng nghĩa vợ, giận rồi lại thương"

Cập nhật, 20:28, Thứ Năm, 09/04/2020 (GMT+7)

Tôi làm công việc giao hàng kháa bận rộn nên không có nhiều thời gian cho gia đình. Vì thế vợ tôi hay cằn nhằn. Tôi không nhậu nhẹt, không la cà quán xá, nhưng tôi cũng không dẻo miệng, ngọt ngào với vợ nên vợ bảo tôi là “củ chuối”, cứ giận dỗi hoài. Thu nhập tuy không nhiều nhưng làm ra bao nhiêu tiền tôi đều đưa cho vợ hết, để lo cho con.

Tôi biết mình kém cõi không thể làm ông này bà kia cho vợ nở mày nở mặt nên càng nghĩ càng thương vợ hơn. Đây cũng là điều khiến tôi ăn năn nhiều năm, bởi ngày trước lo chơi hơn lo học mà thành ra vậy. Tôi nghĩ tuy mình không phải là một người chồng tốt nhưng như vậy cũng không phải là tệ. Ngoài kia bao nhiêu vụ chồng người ta tay nắm tay vợ tay dắt bồ, rồi nhậu nhẹt, vũ phu,… Nhưng vợ tôi thì không nghĩ vậy, chỉ biết đòi hỏi thôi. Cuộc sống căng thẳng, có khi cả tuần không nói với tôi câu nào. Muốn nói gì thì nhờ con tôi chuyển lời.

Thương vợ nhưng tôi thấy quá bức bối, ngột ngạt trong căn nhà của mình. Vợ tôi từng học nghề kế toán, nếu đi xin việc thì cũng tạm ổn vì giờ con đã lớn rồi. Nhưng vợ nhất định không đi tìm việc làm. Hoàn cảnh của tôi “độc chiêu” vậy đó. Và đây chỉ là những tâm sự cho nhẹ lòng thôi!

Thế Vũ

Hạnh phúc gia đình có được đâu phải chỉ là do có cuộc sống giàu có về vật chất đầy đủ. Như bạn nói, từ giàu có người ta sinh ra những điều có thể giết chết tình yêu (ngoại tình, vũ phu, thiếu trách nhiệm gia đình,…) Vợ chồng cũng khó tránh không có chuyện này chuyện kia bất đồng, giận dỗi. Điều quan trọng chính là tình cảm của mỗi người, họ cùng biết cảm thông với hoàn cảnh gia đình và cùng chia sẻ, yêu thương nhau thật sự. Bởi vì “Đốn cây ai nỡ đứt chồi/ Đạo chồng nghĩa vợ, giận rồi lại thương”.

Để gia đình thêm yêu thương, hạnh phúc, bạn không chỉ là quần quật làm việc và làm ra bao nhiêu tiền đưa hết cho vợ mà còn phải biết quan tâm, tạo niềm vui cho gia đình và thể hiện tình yêu chân thành với vợ. Có thể không phải là một bó hoa, một món quà đắt tiền mà có khi chỉ là một lời khen tặng, một cử chỉ yêu thương, một cái nhìn khích lệ cũng sẽ làm vợ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc.

Còn vợ bạn, khi không chịu đi làm thì chắc cũng có lý do gì đấy. Bạn cần tìm hiểu để động viên cô ấy. Hãy là bờ vai để cô ấy nương tựa, vì vợ bạn chắc là cũng rất yêu bạn, kiểu “Chồng ta áo rách ta thương/ Chồng người áo gấm, xông hương mặc người”.

HOA HỒNG