Hoa hồng trò chuyện

Hãy "đi có đôi"!

Cập nhật, 06:08, Thứ Năm, 23/04/2020 (GMT+7)

Vợ tôi được khen là nhanh nhẹn, vén khéo. Bản thân tôi tuy khuôn mặt không đẹp trai nhưng được cái vóc dáng cao to và ga lăng với phụ nữ. Xung quanh tôi có nhiều các cô gái vây quanh, cỡ tuổi tôi cũng có mà trẻ đẹp cũng có (nói thật nhé). Có lẽ vì vậy mà tôi quá là tự tin, vui say với những cuộc vui của mình sau những giờ chơi tennis mà quên rằng vợ tôi buồn bã ở nhà. 

Vợ nhắc về sớm thì tôi quy cho cô ấy tội ghen tuông khiến vợ khóc sưng mắt. Vợ nói ở nhà một mình buồn thì tôi bảo đi chơi cùng nhóm bạn tập aerobic. Ban đầu vợ tôi không đi nhưng sau đó thì… đi miết, đến nỗi không buồn đi chợ nấu cơm, có bữa tôi về nhà phải ăn mì gói. Thấy không ổn tôi nói chuyện với cô ấy. Chị Hoa Hồng có biết cô ấy nói sao không? “Anh có niềm vui của anh. Tôi có niềm vui của tôi”.

Ái chà, cô ấy còn xưng “tôi- anh” nữa chứ. Nhưng quan trọng là thái độ của cô ấy, có vẻ bất cần lại còn thách thức. Thế là tôi đập bàn, ly chén nhảy tưng, cái đổ, cái vỡ. Tôi nghĩ cô ấy khóc nhưng không, mắt cứ ráo hoảnh… Người vợ đảm đang hiền dịu bỗng chốc thoát đi để lại một cô nàng đanh đá, tranh cãi không dứt. Và cô ấy nói, “có ngày hôm nay là do anh”.

Tôi biết có phần lỗi của mình, nhưng lẽ nào là chỉ tại tôi? Tôi cho phép vợ tôi đi chơi nhưng không được quên trách nhiệm người vợ trong gia đình. Tôi mong những lời này sớm đến với vợ tôi.

Khắc Như

Để cứu vãn mối quan hệ vợ chồng bạn hiện nay, việc trước tiên là bạn phải khắc phục, sửa sai phần lỗi của mình. Vợ chồng bạn chưa có con thì bạn càng phải ân cần với cô ấy hơn, để cô ấy thấy đỡ buồn tẻ, cô đơn khi bạn thường xuyên không có ở nhà.

Khi có con, cô ấy có thể tìm niềm vui khác nơi con cái. Nhưng không có con thì bạn nghĩ xem cô ấy làm hết việc, cứ đi ra đi vào rồi nghĩ quẩn, buồn biết bao. Bạn ga lăng với những phụ nữ khác mà quên việc ga lăng với người phụ nữ của chính mình. Đó là cái lỗi lớn nhất đấy nhé!

Bạn đừng nghĩ là “cho phép” cô ấy làm cái này cái kia, đi đây đi đó- nghe có vẻ gia trưởng quá đấy! Cô ấy có quyền đòi hỏi bạn như bạn đã đòi hỏi ở cô ấy!

Bạn nên tạo điều kiện cho cô ấy chơi môn thể thao mà bạn thích, để xóa tan những nghi ngờ cũng như ghen tuông (nếu có). Đừng nghĩ làm gì để mình vui thú mà phải nghĩ làm sao để vợ chồng cùng vui vẻ. Như công việc nhà, nếu bạn chú ý một chút, đỡ đần một chút thì mối quan hệ sẽ ấm nồng hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy thường xuyên “đi có đôi” khi làm việc, giao tiếp, vui chơi bên ngoài!

HOA HỒNG