Hoa hồng trò chuyện

Yêu nàng yêu cả đường đi lối về

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 27/02/2020 (GMT+7)

Chuyện của tôi rất dài nhưng để chị Hoa Hồng có thể nắm bắt những nét cơ bản nhất và giúp tôi giải tỏa ưu tư nên tôi có thể kể tóm tắt như sau:

Tôi và nàng ấy yêu nhau từ thời còn đi học. Sau đó, vì có chút hiểu lầm nên chia tay và như bao cô gái ở nông thôn nàng ấy có chồng. Cuộc hôn nhân đó không hạnh phúc. Khi nàng ấy có 2 đứa con thì hôn nhân tan vỡ. Chúng tôi gặp lại nhau khi nàng ấy một thân một mình nuôi con và gặp không ít khó khăn. Tình xưa tưởng đã vùi yên ai ngờ bừng sống. Tôi muốn là người lo lắng cho mẹ con nàng ấy (tôi còn độc thân) và tuy nàng ấy không nói gì nhưng tôi hiểu từ trong đáy lòng nàng tình cảm khi xưa vẫn còn đó.

Tuy nhiên, chị em của tôi phản đối, bảo là nàng ấy không xứng với tôi (vì đã có chồng con). Các chị bảo tôi là nếu ngày xưa mà tôi cưới nàng thì không ai phản đối, đằng này tôi bị bỏ rơi…

Quả thật, tôi còn yêu và rất yêu nàng ấy. Mỗi khi nghĩ tới chuyện bấy lâu nay nàng phải chịu đau khổ, thiệt thòi là tim tôi thắt lại. Tôi chấp nhận thiệt thòi để được sống bên nàng ấy. Vấn đề là gia đình tôi không đồng ý thì chuyện cho nàng ấy một danh phận cũng sẽ nhiêu khê. Tôi phải làm sao để thuyết phục gia đình mình (cha mẹ tôi đã qua đời, chỉ còn người chị và người em chưa chồng)?

Minh Long

Tình yêu của bạn rồi sẽ được thừa nhận mà thôi, bởi sự chân thành, nồng nàn trong đó. Trước mắt, có thể còn có những định kiến khiến bạn băn khoăn nhưng đừng chùn chân.

Bạn nghĩ xem, nếu bạn yêu cô ấy, tha thiết muốn sống chung, cùng chia bùi sẻ ngọt với cô ấy mà không đến được với nhau thì liệu khi cưới người khác bạn có được hạnh phúc, vui vầy?

Có thể chị em của bạn vì thương bạn không muốn bạn thiệt thòi nên ngăn cản; song khi hiểu tâm tình của bạn thì sẽ thông cảm và tác hợp cho các bạn mà thôi.

Tuy nhiên, bạn phải lường trước việc yêu một người đã có con riêng rằng, sự ưu tiên của cô ấy có thể dành cho con hơn là dành cho bạn và bạn cũng phải chia sẻ trách nhiệm như một người cha.

Chúc bạn thành công!

HOA HỒNG