Hoa hồng trò chuyện

Hãy "giữ lửa"!

Cập nhật, 05:42, Thứ Năm, 06/02/2020 (GMT+7)

Tôi trăn trở rất nhiều khi nói lên sự thật này, bởi nó sẽ gây hệ lụy không nhỏ cho gia đình tôi- đặc biệt là các con tôi.

Số là người yêu cũ của tôi trở lại tìm tôi và bạn bè sau nhiều năm tha phương làm ăn. Giờ anh ấy giàu có nên có điều kiện đi các nơi thăm thú bạn bè. Tình cờ gặp lại tôi, anh rất mừng và mong có cuộc gặp mặt bạn bè cũ và nhờ tôi liên hệ dùm. Chuyên chỉ có thế thôi mà chồng tôi ghen tuông rất dữ. Anh nặng lời nói là tôi “đã có chồng con nên an phận thủ thường” và “không nên gặp lại người yêu cũ dưới bất cứ hình thức nào”. Thật sự khi đó tôi chẳng hề nghĩ ngợi gì. Tay bắt mặt mừng thật nhưng mỗi người đều đã có cuộc sống riêng và đã từng nói lời chia tay kết thúc cuộc tình đầy sóng gió. Vậy thì giờ đây gặp lại chả lẽ lại lao vào nhau, bất chấp mọi thứ mà quên đi chồng con, gia đình?

Mặc tôi nói gì thì chồng tôi cũng không tin. Từ đó đến nay đã gần tháng nhưng ngày nào anh ấy cũng mặt lạnh như tiền, khiến tôi phải âm thầm so sánh với anh ấy. Và, trái tim tôi đôi khi mềm nhũn khi nhận ra sự ân cần, chu đáo sau gương mặt có phần lạnh lùng cố hữu của người xưa; trong khi ở chồng tôi là sự đay nghiến, xa cách… Lẽ nào trái tim tôi đã lạc nhịp? Tôi không muốn xa các con nhưng cảm thấy sợ hãi khi thấy gương mặt lạnh đến khó hiểu của chồng mình. Tôi phải làm gì đây?

minhhaixx@gmail.com

Bạn đừng xem nhẹ tình huống này nhé! Nếu vợ chồng cứ bỏ mặc thế thì trước sau gì hôn nhân cũng sẽ ảnh hưởng. Ban đầu là cuộc sống vợ chồng lạnh lùng, rồi từ lạnh lùng đến xa cách chẳng bao xa. Tình cảm vợ chồng giống như bếp lửa vậy, nếu bạn chăm chút “giữ lửa” thì bếp ấm, hạnh phúc.

Nếu bạn “kệ đi, đến ngày nào đó chồng sẽ biết lỗi và quỳ xuống van xin mình” thì vô tình bạn đã thổi tắt ngọn lửa rồi và khi không ai thèm “giữ lửa” nữa ắt tro tàn, bếp lạnh, hạnh phúc cũng theo đó bay đi.

Thế nên, bạn phải chủ động cho chồng mình biết suy nghĩ, quan điểm của mình là muốn giữ gìn hạnh phúc hiện tại, muốn các con sống trong ấm êm, hạnh phúc của cha mẹ.

Tuy nhiên, bạn cần sự tôn trọng của chồng về mối quan hệ với người xưa. Biết tính của chồng hay ghen, khi đi gặp mặt bạn bè bạn nên đưa chồng mình theo hoặc khéo léo từ chối nếu như chồng bạn kiên quyết không đi. Cách hành xử của bạn như thế sẽ khiến anh ấy an tâm hơn, gia đình cũng sẽ yên vui hơn.

Về phần bạn, sự so sánh nào cũng sẽ khập khễnh trong trường hợp này. Một người bạn mới gặp lại có thể rất ga lăng, rất tâm lý nhưng có thể đối với vợ ở nhà anh ta không như thế hoặc gặp nhau nhiều lần sẽ nhìn ra “những điều khác thế”.

“Sống trong chăn mới biết chăn có rận” là điều mà mỗi người chúng ta nên nhớ và hành xử làm sao để hạn chế bớt những khuyết điểm của đối phương. Chúc hạnh phúc quay trở lại gia đình bạn nhé!

HOA HỒNG