Hoa Hồng trò chuyện

Hãy "hạ nhiệt cái tôi"!

Cập nhật, 08:31, Thứ Năm, 20/02/2020 (GMT+7)

Từ đầu, cha tôi không bằng lòng với mối tình của tôi nên bây giờ khi hôn nhân bị “khủng hoảng”, tôi gặp nhiều khó khăn thì ông cũng không tỏ thái độ gì. Ngược lại, mẹ tôi xỉu lên xỉu xuống khiến tôi ăn năn vô cùng. Tôi có nói với mẹ đừng lo lắng, vết thương nào rồi cũng lành, đau thương nào rồi cũng qua; song mẹ tôi cứ lo lắng, bảo là làm vợ thì phải nhường nhịn. Tôi thì không chấp nhận như thế, sao người vợ cứ phải nhường nhịn trong khi người chồng chỉ biết làm mưa làm gió chứ không nhường vợ?

Mẹ nói tính khí của tôi sẽ làm tôi khổ cả đời. Tôi thật không biết nói sao vì bản thân tôi thấy mẹ mới là người khổ cả đời, cứ nhẫn nhục sống bên người chồng gia trưởng. Tôi không làm được như mẹ, vì trong gia đình, vợ chồng phải bình đẳng. Bất kỳ ai muốn phá vỡ thế bình đẳng đó sẽ phải trả giá.

Tôi không ăn bám chồng, tôi có công việc và thu nhập ổn định. Tôi cũng không giao hết việc nhà cho chồng, chỉ là cùng làm, cùng hưởng. Vợ yếu mềm thì làm việc vặt, bếp núc. Chồng mạnh khỏe thì làm mấy việc tay chân. Nhà có con nhỏ, chồng cũng phải phụ vợ trông con, giặt giũ chớ cớ sao bảo là “việc đàn bà”?

Ly hôn là chuyện không ai muốn nhưng đến lúc đã không còn trách nhiệm và nghĩa vụ với nhau thì chia tay là lẽ đương nhiên. Tôi không níu kéo, không van xin và sẵn sàng nuôi con. Vậy mà mẹ tôi lên án tôi và bảo “nếu ly hôn thì từ con”. Vì vậy chồng của tôi được nước lấn tới.

Liệu tôi có làm gì sai?

Ltmytrangxx79@gmail.com

Qua những lời tâm sự của bạn, Hoa Hồng thấy có lẽ bạn là người có cá tính mạnh, bản tính ngay thẳng, đâu đó rõ ràng. Quả thật, quan điểm sống của bạn cũng rõ ràng, hợp lý. Tuy nhiên, lời mẹ bạn nói cũng không sai, người có cá tính mạnh như bạn thường phải khổ, vì luôn nghĩ mình đúng nên hay sống trong cảnh không vừa lòng, vừa ý.

Vợ chồng là những mảnh ghép khác nhau và quá trình chung sống sẽ dần hoàn thiện mình cho thích hợp với nửa kia. Thế nên, giờ nói ai sai cũng khó, vì bạn chỉ mới hé lộ chút xíu bất đồng trong mối quan hệ vợ chồng. Theo Hoa Hồng, để bảo toàn gia đình, vợ và chồng đều phải biết nhường nhịn. Có thể khi này, bạn thấy chuyện anh ấy không chăm con là… vô lý nhưng ngẫm lại xem liệu anh ấy có làm tốt chuyện chăm con? Nếu không làm tốt có khi gây ra hệ lụy khó lường. Vậy thì thôi và đổi lại thì nên giao việc khác cho anh ấy như là nhặt rau, rửa chén, giặt quần áo… để bạn có thời giờ chăm con. Người vợ tâm lý sẽ khiến được ông chồng làm “chuyện đàn bà”, để nhẹ bớt gánh nặng trên vai người vợ, bạn ạ! Vì vậy, mỗi người nên “hạ nhiệt cái tôi” trong mỗi người để thỏa thuận nhau cùng chia sẻ công việc nhà. Có như vậy, niềm vui mới quay trở lại, bạn nhé!

HOA HỒNG