Hoa Hồng trò chuyện

Phút lạc lòng

Cập nhật, 07:25, Thứ Năm, 16/01/2020 (GMT+7)

Hoa Hồng ơi, tôi là người rất là vô phước. Vô phước là vì vợ tôi phản bội. Vì hoàn cảnh, tôi đi làm xa nhà để có tiền lo cho vợ con nhưng vợ tôi đã ngoại tình và bị vợ người ta bắt gặp. Nghe nói, gia đình người ta còn quay clip đưa lên mạng nữa nhưng không biết có đúng không. Về phần vợ tôi, cô ấy đã thừa nhận và cầu xin tôi tha thứ.

Thật tình nhìn con còn quá nhỏ (mới 2 tuổi) thì tôi cũng mềm lòng, định cho qua hết với điều kiện là vợ không tái phạm nữa. Nhưng mà khó quá, mỗi lần thấy vợ là tôi lại nhớ về chuyện ngoại tình nên không thể nào sống với vợ bình thường như trước kia được, dù vợ tôi đã cắt đứt hoàn toàn với người đó (gia đình người này đã chuyển sang nơi khác sinh sống).

Có phải ai trong trường hợp của tôi cũng như vậy? Hoa Hồng nhớ cho tôi những lời khuyên nhé, vì tôi không có ai để tâm sự cả. Cha mẹ tôi đã qua đời rồi. Anh chị em không có. Còn bạn bè thì cười vào mặt tôi rồi. Hiện mẹ vợ về sống với gia đình tôi nhưng mẹ vợ toàn bênh vợ thôi, bảo là tôi cứ lo đi xa, quên vợ con nên nó mới lạc lòng.

Thành Trung

Nếu bạn đã chấp nhận tha thứ thì hãy mở lòng cho vợ bạn một cơ hội. Hoa Hồng nói vậy không phải là bênh phụ nữ mà là chuyện ngoại tình của vợ bạn cũng có lý do, bởi lời mẹ vợ bạn nói cũng có lý. Nếu xem đó là phút giây lạc lòng của một phụ nữ đang lúc “gối đơn bóng chiếc” do chồng cứ mãi đi xa thì lỗi này không hoàn toàn thuộc về vợ bạn. Bởi, tuy đi xa làm ăn nhưng nếu bạn thường xuyên liên hệ, bàn bạc chuyện làm ăn, gửi gắm tình cảm thì có lẽ mọi chuyện không đi quá xa như vậy.

Bạn cũng cần nói rõ với vợ là bạn cần có thời gian để quên chuyện cũ. Muốn thế, cả vợ và chồng đều phải tác hợp, quan tâm nhau và thường xuyên trao gửi tình cảm, gợi nhớ khoảng thời gian êm đềm trước đây. Hy vọng đó là liều thuốc “an thần” trong khoảng thời gian tình yêu khá là sóng gió này!

HOA HỒNG