Hoa Hồng trò chuyện

Vì "cục nợ" ngày trước

Cập nhật, 18:15, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Em đang gặp phải vấn đề khó nói trong tình cảm mà không biết phải nói cùng ai. Thế nên mong chị Hoa Hồng giữ bí mật dùm và không công bố tên họ của em nếu như trả lời trên báo nhé!

Hồi nhỏ, em từng bị một người bà con xa gạ gẫm và sờ soạng nhiều lần. Người đó có hăm dọa nên em không dám nói cùng ai. Vả lại, người đó có họ hàng bên ngoại, thành ra em cũng không dám kể cho mẹ em nghe. Em né tránh, nếu tránh không được thì em chịu đựng. Có lẽ vì vậy mà em rất sợ đàn ông.

Mãi đến giờ, em 33 tuổi mới có người yêu. Em rất thương anh ấy nhưng mỗi khi anh ấy có cử chỉ thân mật là em không chịu được. Điều đó khiến anh ấy buồn lòng mà em cũng lo lắng không biết mình có bệnh gì không.

Hiện giờ em rất lo lắng. Lo chuyện của mình chỉ một mà lo chuyện anh ấy nghi ngờ em tới mười. Em không đủ can đảm tiết lộ chuyện đó đâu. Vả lại, người kia chỉ là sờ soạng thôi chứ không có quan hệ. Chị có cách gì giúp em thì trả lời nhanh nhanh dùm em nhé!

Bé Xíu

Tiếc là chuyện như vậy mà bạn “ém” kỹ quá, không kể cho người thân biết để ngăn chặn hành vi bỉ ổi của người ấy. Và nếu có sự can thiệp sớm thì có lẽ bạn không phải sống trong căng thẳng, sợ hãi- thậm chí bị ảnh hưởng tới tâm- sinh lý dẫn tới sợ… “cử chỉ thân mật” như hiện nay.

Tuy nhiên, bạn đừng quá căng thẳng. Chuyện gì đáng quên thì nên quên đi để hướng tới cuộc sống tươi đẹp hơn. Còn với bạn trai, có lẽ trong tình hình hiện tại không nên “chuyện bé xé to” chuyện của bạn ngày trước. Theo Hoa Hồng, chỉ cần nói là bạn chưa chuẩn bị tâm lý, chưa sẵn sàng để… “thân mật” vì chưa kết hôn là được.

Nếu tình trạng được cải thiện thì thôi. Còn như vẫn còn những lo sợ, lướng vướng chuyện cũ thì có thể bạn nên tìm đến bác sĩ hay chuyên gia tâm lý để họ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nói cách khác là giải quyết cái “cục nợ” đeo đẳng bạn bấy nay nhé!

Mong bạn hạnh phúc với sự lựa chọn của mình!

HOA HỒNG