Tình yêu thời đại

Cập nhật, 14:56, Thứ Năm, 20/02/2020 (GMT+7)
Phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống là phải biết kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống.
Phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống là phải biết kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống.

Tình yêu đẹp đến từ sự rung động của trái tim, sự chân thành từ tâm hồn. Tình yêu ngày nay lại đến với nhau vì muôn vàn lý do.

Một nhóm các cô gái rất trẻ ngồi ở góc cuối của quán cà phê khá đông khách, tuy ngồi cuối góc nhưng các cô gái vẫn thoải mái trò chuyện, không cần điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe. Suốt hơn 1 giờ ngồi gần họ, đề tài duy nhất của nhóm xoay quanh hai chữ “trai đẹp”.

Không cố ý lắng nghe cũng phải nghe vì nó quá rôm rả, với những chất giọng đầy sức trẻ. Họ là những cô bé học sinh THPT, mặt còn “sữa”, thế nhưng khi nói về phái nam thì vô cùng nhiệt tình, sành sỏi.

Một cô nàng giọng chắc nịch “tao thấy thằng đó ngon đó, mày cua đi”; nàng kia đáp lại “sao ngon bằng thằng trước của tao, ngon mà phải có tiền nữa mới ok được”, rồi các nàng mặc sức mà bình luận về hình thức bên ngoài lẫn… bên trong của các chàng trai trong tầm ngắm, thỉnh thoảng trong câu từ còn chêm vào những từ ngữ dung tục. Họ lên kế hoạch cho nhau để thả thính trên mạng xã hội, vào trang cá nhân của đối tượng…

Các cô bé nói chuyện rất tự nhiên mà không hề ngại ngùng với nhiều người xung quanh, có thể thấy các cô rất mạnh dạn, không hề có sự e dè của tuổi mới lớn, có cô nàng đã qua mấy lần thay “bồ”, chia sẻ kinh nghiệm tình trường cho nhóm bạn mình. Tuy xung quanh cũng là những người trẻ hiện đại không quá khắt khe, nhưng thật tâm nhiều người đã lén quay lại nhìn mặt những cô nàng này với cái lắc đầu khe khẽ…

Trước đây, tình yêu lứa tuổi học trò chỉ là những rung động đầu đời, chợt đến, chợt đi, đọng lại những dư vị ngọt ngào, để lại những kỷ niệm đẹp mãi về sau. Còn ngày nay, nhiều cô cậu đã yêu rất mãnh liệt, thậm chí đánh nhau vì ghen tuông. Tình yêu tuổi học trò đã có những yếu tố khác chi phối làm mất đi sự ngây thơ, trong sáng vốn có.

Tình yêu của một bộ phận giới trẻ ngày nay đến với nhau vì muôn vàn lý do, chẳng hạn như yêu chỉ vì muốn chứng tỏ rằng mình có sức hấp dẫn, yêu để có chỗ dựa về tài chính, yêu là để có người yêu cho đỡ thua thiệt bạn bè mà thực lòng không biết đó có phải là tình yêu hay không, yêu cho được người có ngoại hình đẹp để hãnh diện…

Nhiều bạn trẻ yêu nhau vì sắc đẹp, nhìn thấy đối phương có nhan sắc, họ tán tỉnh cho bằng được để “lên mặt” với bạn bè. Nhu cầu về nhan sắc lên ngôi mà không cần đến tính cách bên trong. Một số cô nàng còn có nhu cầu tìm bạn trai có điều kiện kinh tế để có thể lo lắng cho mình, phục vụ những yêu cầu tốt nhất trong các dịp lễ, tết để được bạn bè ngưỡng mộ…

Đáng nói ở đây là những cuộc tình này rất chóng vánh, sớm kết thúc, với những lý do vô cùng đơn giản, đôi khi chỉ là những điều rất nhỏ nhặt như quên không nhắn tin cho nhau, cãi nhau vì một chuyện rất nhỏ. Người con gái mà có tình trường quá “dày đặc” sẽ khiến cho bản thân “tụt hạng’, thậm chí là mang tai tiếng và những hệ lụy không mong muốn.

Hành trang tốt để bước vào đời thành công đó là kiến thức, nhân cách tốt, sự tự tin. Điều đó phải được rèn luyện từ ghế nhà trường.

Một phụ nữ thành công trong cuộc sống là phải biết kết hợp giữa cái hiện đại và những phẩm chất truyền thống. Phụ nữ hiện đại cần có một công việc ổn định, có khả năng tự lo cho bản thân và không phải dựa dẫm vào bất cứ ai. Độc lập tài chính sẽ tự phát triển bản thân, tự cho mình một cơ hội xây dựng cuộc đời theo chính cách mà mình mong muốn.

Phụ nữ hiện đại biết yêu thương bản thân mình, làm đẹp, mua sắm, giải trí lành mạnh giúp tinh thần thêm yêu đời. Bên cạnh, những phẩm chất truyền thống cũng không thể khiếm khuyết được, công dung ngôn hạnh, nữ công gia chánh không bắt buộc phải hoàn hảo nhưng cũng phải học hỏi phần nào để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Dù bạn có hiện đại và mạnh mẽ đến đâu thì yêu chân thành vẫn luôn là nguyên tắc quan trọng trong tình yêu. Chân thành trong tình yêu sẽ làm người ấy của bạn cảm nhận được tình cảm của bạn. Khi mới quen, đàn ông dễ bị thu hút bởi những nét nổi bật của người phụ nữ như khuôn mặt xinh đẹp, tính cách hài hước...

Nhưng đó không phải tất cả điều kiện đủ để nắm giữ trái tim chàng. Với những mối quan hệ lâu dài, tình yêu của người đàn ông chỉ có thể được nuôi dưỡng bởi những phần nội tâm của người phụ nữ.

Chuyên gia tình yêu hôn nhân cho rằng, lời yêu và lời chia tay không nên nói nhiều lần. Đừng biến mình thành con rối trong trò chơi tình cảm. Khi yêu nên yêu chân thành, đừng để những yếu tố khác chi phối trong mối quan hệ tình cảm.

Đừng biến chính mình thành một cuốn sách cũ rích không ai muốn đọc. Đôi khi niềm hạnh phúc an yên không đến từ những điều quá lớn lao mà chỉ đơn giản là ta thấy hài lòng với chính mình. Hãy học cách thành công, học cách yêu, học cách trải nghiệm, cho đi nhận lại và thư thái tâm hồn… Đó sẽ là cuộc sống trọn vẹn của một phụ nữ hiện đại.

Bài, ảnh: LAM NGỌC