Hoa Hồng trò chuyện

Mẹ chồng- nàng dâu

Cập nhật, 08:24, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Tôi làm dâu nhà chồng được khoảng 5 tháng. Vui có, buồn có nhưng quan trọng là mối quan hệ giữa mẹ chồng- nàng dâu nhiều lúc rất căng thẳng. Mẹ luôn xét nét tôi và nhắc khéo tôi phải chăm chồng cho tốt.

Trong khi tôi còn “lạ nước lạ cái”, cần được giúp đỡ, chia sẻ nhiều việc thì mẹ chồng lại bắt tôi phục vụ chồng vô điều kiện. Bản thân bà cũng coi chồng tôi như con nít không bằng. Hễ anh đi đâu về thì ôi thôi “con có mệt không, có đói không…”, rồi kêu tôi đi lấy nước mát cho anh uống, lấy khăn mát cho anh lau mặt,… 

Ban đầu, tôi cũng “mắc cười” vì bà thương con, nhưng dần dà tôi thấy chồng mình trở nên nhỏ bé, không lớn được, không ra vẻ đàn ông. Tôi nói thì chồng bảo đừng gây với mẹ. Nhiều lúc giận quá, tôi hỏi anh ấy “anh chọn em hay mẹ”…

Qua 5 tháng sống chung, tôi thấy quá ngột ngạt, muốn dọn ra ở riêng nhưng chồng tôi kiên quyết không chịu. Anh bảo đừng làm rối mọi chuyện, vì mẹ thương con mà vậy thôi. Có cách nào cho tôi và mẹ chồng sống hòa bình?

Minh Lan

Từ xưa tới nay, chuyện mẹ chồng- nàng dâu là vấn đề được cho là phức tạp nhất. Thật không dễ dàng để những nàng dâu mới và các bà mẹ chồng thấu hiểu và sống hòa thuận với nhau trong cùng một mái nhà hay khi đã ra ở riêng.

Chính vì vậy, mỗi chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu về tính cách, sở thích, lối sống... của mẹ chồng để cuộc sống vợ chồng ý nghĩa hơn.

Điều bạn sai lầm trước nhất là đã đặt chồng ở giữa 2 phụ nữ. Người con nào cũng yêu mến mẹ của mình và tình yêu đó không gì thay thế được. Nếu bạn muốn kết hôn với anh ấy và có cuộc sống hôn nhân vui vẻ thì đừng đặt chàng vào tình huống khó xử trong sự chọn lựa giữa mẹ và vợ.

Không chàng trai nào muốn hàng ngày rời công việc về nhà lại nghe vợ và mẹ than vãn về nhau. Do đó, hãy học cách hòa hợp với người mẹ chồng tương lai để làm chồng và bạn luôn thoải mái.

Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu vị hôn phu của mình cho lời khuyên bởi anh ấy biết rõ về mẹ mình hơn bạn. Chắc chắn anh ấy sẽ đưa ra lời chỉ dẫn bổ ích cho bạn bởi hơn ai hết, chàng luôn mong muốn mẹ và vợ sống thật hòa thuận.

Bạn cũng nên thu ngắn khoảng cách mẹ chồng- nàng dâu bằng những cuộc nói chuyện thân tình về nhân vật đặc biệt là “con mẹ- chồng con”. Nếu anh ấy là nhân vật yêu thương của cả 2 người thì chắc chắn sẽ dễ nói chuyện rồi.

Hãy tìm những điểm mạnh của chồng mình và đừng quên khen bà đã sinh ra một chàng trai tuyệt vời ra sao. Còn với mẹ chồng, bạn hãy bỏ qua những chuyện lặt vặt không vừa ý mà hãy thường xuyên hỏi han, tâm sự với mẹ chồng.

Người đời hay nói: “Con trai chào trăm câu không bằng nàng dâu một lời thăm hỏi” đấy! Đây là cách làm tốt nhất để mẹ chồng và nàng dâu có thể hiểu nhau tránh xảy ra những va chạm không đáng có.

HOA HỒNG