Hoa Hồng trò chuyện

Bối rối tình- tiền

Cập nhật, 09:22, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Em quen anh đã khá lâu, mấy lần em bảo “gia đình anh tới đi, ba má em không đòi hỏi gì đâu”. Anh ấy “ừ hử” rồi thôi.

Sau này, anh thường tới phòng trọ của em nhiều hơn, có khi còn mượn cớ mệt để về muộn. Em ngại với những người ở xung quanh nên kiên quyết không cho anh ở lại. Thế là xảy ra mâu thuẫn, giận hờn, rồi chia tay.

Thật ra, nói chia tay nhưng trong lòng em vẫn còn hình bóng của anh ấy. Giờ anh ấy quay lại, mong được nối lại tình xưa. Ban đầu, em rất vui vì chuyện này nhưng sau đó thông qua một người bạn, em biết được anh ấy từng chê em nghèo nên hiện em rất buồn. Bạn em có nói với anh ấy là “nhà Q. rất giàu, tại không muốn phô trương thôi” thì anh ấy nói “giàu mà ở nhà trọ rẻ tiền vậy à?” và còn nhiều câu mà bạn em không muốn nhắc lại.

Thì ra, vì nghĩ gia đình em giàu nên anh ấy mới quay trở lại với em. Em rất tự ái, vì bản thân em không có giá trị bằng những đồng tiền của ba má em nữa, chị ạ! Em không muốn trở thành vợ của kẻ tham tiền, vì bây giờ gia đình em làm ăn được nên khấm khá, lỡ khi làm ăn thất bại thì anh ấy cũng sẽ hắt hủi em thôi. Thế nhưng, vì đã chấp nhận quay trở lại nên bây giờ em không biết nói sao.

quyenngoclexx@gmail.com

Nếu bạn đã sẵn sàng chia tay thì cứ làm một phép thử với anh ấy. Đó là bạn đừng bao giờ nhắc tới người bạn đã cung cấp thông tin cho bạn. Và, hãy đề cập đến chuyện đại loại “gia cảnh còn nhiều khó khăn, không có tiền của nên e rằng sẽ ảnh hưởng hạnh phúc sau này của 2 đứa”, “vì không muốn anh phải chịu khổ cực nên thôi thì anh hãy tìm kiếm bến đỗ bình yên hơn”, để xem anh ấy phản ứng ra sao.

Nếu anh ấy lẳng lặng “nghe lời bạn”, rút lui trong trật tự thì không còn gì để nói nữa, bạn nhé! Còn như anh ấy dùng dằng chẳng muốn chia tay thì bạn cũng nên tỉnh táo “định giá” có sự chân thật trong ấy hay không và được bao nhiêu phần trăm.

Sự chân thành, chấp nhận gian khổ để xây đắp tình yêu sẽ hiển hiện nếu như anh ấy thật lòng với bạn. Hạnh phúc trong tình yêu còn là sự hy sinh cho nhau. Nếu 1 trong 2 người không có được điều ấy thì khó lòng vuông tròn hạnh phúc.

HOA HỒNG