Vợ tôi "tánh đàn ông"

Cập nhật, 09:30, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

 

Phụ nữ mạnh mẽ vừa đủ, nữ tính vừa đủ để hạnh phúc ngọt ngào.
Phụ nữ mạnh mẽ vừa đủ, nữ tính vừa đủ để hạnh phúc ngọt ngào.

Phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh, sẽ hỗ trợ nhiều cho người chồng về mọi mặt, là hậu phương vững chắc cho chồng an tâm lo kinh tế. Nhưng đôi khi cứng rắn quá sẽ làm các đấng mày râu dở khóc dở cười.

Đàn ông thích phụ nữ quyến rũ nữ tính nhưng vẫn phải mạnh mẽ và tự tin. Một nửa của họ không cần phải quá xinh đẹp, nổi bật song nhất định phải tự tin, biết xây dựng kế hoạch và mục tiêu sống của bản thân.

Hầu hết đàn ông đều yêu sự nữ tính của phụ nữ và tất cả những phụ nữ xinh đẹp đều biết phát huy điều này ở bản thân. Nữ tính là điểm thu hút và quyến rũ đặc biệt của các cô gái đối với các chàng trai ở mọi thời đại. Nếu thiếu đi điều này cũng thật là một khiếm khuyết không hề nhỏ trong xây dựng hạnh phúc gia đình.

Trường hợp của anh Q.K. là vậy, khi mới cưới vợ về sống chung anh mừng thầm vì cô vợ của mình khá mạnh mẽ, bản lĩnh, có thể quán xuyến hết mọi việc trong nhà, quyết đoán trong mọi vấn đề.

Vợ trở thành hậu phương vững chắc cho anh, chị có thể chia sẻ, góp ý cho chồng trong lĩnh vực công việc hoặc cuộc sống. Điều ngạc nhiên nhất là vợ anh Q.K. không bao giờ mè nheo, cằn nhằn và hay giận dỗi như những bà vợ khác mà mấy ông bạn chiến hữu hay phàn nàn, chỉ điểm này thôi là anh cũng thấy thích lắm rồi.

Nhưng đời không như là mơ, những tính cách mà ban đầu anh vô cùng thích thú về sau đã nảy sinh nhiều vấn đề.

Anh Q.K. tâm sự: “Nói ra thì thật khác lạ chứ thật lòng giờ tôi lại muốn vợ mình thử mè nheo nhõng nhẽo với tôi một chút thử xem cô ấy dễ thương ra sao, dù gì cũng là phái đẹp mà”.

Theo anh chia sẻ thì chị vợ anh “tánh đàn ông”, mỗi lần vợ chồng cãi vã là um sùm không ai thua ai, chị rất nóng nảy cố chấp không chịu thua anh tiếng nào. Lạ nữa là cãi vã xong, chị thường là người bắt chuyện trước với anh xem như không hề xảy ra chuyện gì, chị không giận hờn, chiến tranh lạnh gì như vợ người ta.

Nhưng điểm anh không hài lòng nhất là vợ anh rất cứng nhắc, khi đã quyết định việc gì rồi là không thể thay đổi cho dù anh có năn nỉ như thế nào cũng vậy. Còn ăn nói với anh thiếu ngọt ngào, tình cảm, điều đó là cái mà anh vô cùng bất mãn.

Những người giàu nghị lực, cá tính, bản lĩnh luôn được tất cả mọi người xung quanh đánh giá cao. Nhiều chàng trai còn cho rằng phụ nữ quyến rũ nhất là khoảnh khắc say sưa với công việc, bản lĩnh giải quyết mọi vấn đề.

Họ cho rằng những cô nàng có phẩm chất này sẽ khuyến khích, thúc đẩy họ chăm chỉ trong công việc hơn, giúp họ nhanh chóng đạt được mơ ước, hoài bão của mình.

Tuy nhiên dẫu sao cũng là phụ nữ, là phái yếu cần được che chở, yêu thương, người đàn ông luôn muốn che chở cho người mình yêu và hạnh phúc với điều đó.

Vì thế phụ nữ chúng ta có mạnh mẽ, có bản lĩnh đến đâu cũng phải biết dung hòa cho thật khéo léo, phải biết kết hợp với sự dịu dàng, nữ tính, cương nhu đúng mực, trên hết là những lời nói ngọt ngào, nhỏ nhẹ dành cho một nửa của mình.

Nếu người vợ cứ cộc lốc khô khan với chồng mình thì rất dễ đẩy các anh đến với sự hấp dẫn từ những ngọt ngào bên ngoài.

Không có người phụ nữ nào có tâm hồn mạnh mẽ và cứng rắn hơn người đàn ông, dù cho họ có mạnh mẽ đến đâu họ cũng cần được che chở, bảo vệ theo những cách khác nhau. Cái quan trọng là người chồng phải hiểu và chia sẻ được điều đó.

Phụ nữ hoàn toàn có thể mạnh mẽ để độc lập, mạnh mẽ để giỏi giang, mạnh mẽ để quán xuyến gia đình, nhưng trong tình cảm họ rất cần những yếu tố nữ tính, tinh tế để tạo hương vị xây dựng nên hạnh phúc thật sự.

Bài, ảnh: HẢI YẾN