Hoa Hồng trò chuyện

Vợ cũ, con riêng...

Cập nhật, 16:12, Thứ Năm, 20/07/2017 (GMT+7)

Biết chồng tôi hiện qua lại thường xuyên với vợ cũ, tôi nhắc chừng mãi. Chồng tôi còn lớn tiếng với tôi rằng “qua thăm con mà cũng không cho là sao?”

Tôi tấm tức lắm, vì theo thỏa thuận, mỗi tháng anh đi rước con về nhà nội vào ngày đầu tháng và giữa tháng.

Sau này, chồng tôi và vợ cũ có thỏa thuận lại là mỗi tháng rước một lần vào ngày đầu tháng, vì chị ấy cho rằng anh rước hoài làm đảo lộn sinh hoạt nhà bên ấy. Thế nhưng, khoảng 3 tháng nay, tôi nghe nói rằng anh về bên ấy hàng tuần.

Tôi lo lắm, vì anh ấy qua nhà bên ấy, có một mẹ, một con thì tình cảm biết đâu sống lại. Qua những người họ hàng bên chồng, tôi biết được vợ cũ của anh hiện đã nghỉ việc và chưa tìm được việc làm mới.

Tôi muốn giúp chị một số vốn để nuôi con và cũng để chồng tôi không có cớ qua lại. Thế nhưng, hiện tôi chẳng biết giúp bằng cách nào để chị ấy không ngại và chồng tôi thì biết rằng chuyện gì cũng có giới hạn.

ngoctrinhho19xx@gmail.com

Bạn có ý tốt muốn chia sẻ với vợ cũ của chồng mình trong lúc kinh tế khó khăn như thế là còn gì bằng. Khi bạn giúp bằng cái tâm thì sẽ được đền đáp bằng cái tâm thôi, bạn ạ! Câu chuyện của bạn cho thấy, bạn cũng yêu mến con riêng của chồng nữa chứ không phải vì muốn “cắt dây mơ rễ má” mà quăng ra cục tiền để sở hữu ông chồng, để chồng không tới thăm con nữa.

Về chồng của bạn, anh ấy có trách nhiệm với con như thế cũng là tốt. Vấn đề là bạn cũng nên thiết lập mối quan hệ tốt với con riêng của chồng nữa. Ví dụ như ngày nào rước bé về thì bạn cũng nên sắp xếp đi chung, rút ngắn khoảng cách. Khi tình cảm giữa bạn và con chồng nảy nở thì sẽ đỡ ngại ngùng nếu người lớn đề cập đến chuyện tiền nong.

Còn một cách khác là nhờ ông bà nội chuyển giúp số tiền ấy, công khai danh tính là bạn gửi cho bé hay ẩn danh cũng được. Dù là hình thức nào thì chồng của bạn cũng sẽ rất cảm ơn bạn đã quan tâm, thương yêu con của anh ấy.

Với sự quan tâm, tình yêu chồng của bạn như thế, tin rằng anh ấy sẽ hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ với đứa con, để con không cảm thấy mất mát, chia lìa và phát triển toàn diện hơn.

Mến!

HOA HỒNG