Bệnh "vuốt vuốt, quẹt quẹt"

Cập nhật, 05:31, Thứ Năm, 03/08/2017 (GMT+7)

Vợ tôi về làm dâu được chừng 2 tháng thì cứ đòi ra ở riêng. Gia đình tôi neo người, vả lại cuộc sống không dư dả mấy nên nếu ra ngoài thì cũng khá chật vật với cảnh nhà trọ. Tôi tìm hiểu thì được biết nàng ấy không thiết tha chuyện bếp núc nên mẹ tôi nhắc chừng hoài.

Tôi nhắc nàng ráng chú tâm chuyện cơm nước, vì nàng ấy hiện chưa có việc làm. Chừng nào tìm được việc làm thì mới nhờ mẹ nấu cơm. Thế nhưng nàng than vãn là làm gì mẹ chồng cũng không vừa ý. Tôi hỏi mẹ thì bà bảo là “nó cứ ôm cái điện thoại, nếu luộc rau thì thường là rau mềm mụp, kho cá thì mặn quéo lại cháy khét”. Tôi nói “nó còn trẻ người, có gì mẹ nhắc nó” thì bà bảo “nhắc nó thì nó mặt lớn mặt nhỏ trông khó coi dữ lắm”.

Trước đây, nàng ấy thường khoe là giỏi nấu ăn mà tôi cũng từng chứng kiến nàng làm gà nấu cháo đãi tôi đấy (cháo gà rất ngon). Còn mẹ tôi thì chuộng dâu giỏi nữ công gia chánh. Vì vậy, tôi đã cưới nàng. Bây giờ mọi chuyện lại như vậy, tôi thiệt khó xử. Có cách gì giúp tôi không hả chị Hoa Hồng?

Minh Quân

Như lời anh trình bày thì đâu phải vợ anh đoảng chuyện bếp núc. Rau mềm nhũn, cá kho cháy khét là do lơ đễnh thôi chứ chưa phải là không biết nấu ăn.

Bệnh lơ đãng này có thể xuất phát từ nhiều lý do nhưng theo Hoa Hồng chẩn bệnh thì vợ anh mắc bệnh nghiện điện thoại rồi. Nếu cứ ôm cái điện thoại “vuốt vuốt, quẹt quẹt” tối ngày thì còn đâu tâm trí làm công việc khác.

Có lẽ anh nên khuyên vợ tiết chế thời gian lên mạng xã hội hay chơi game trên điện thoại để còn dành thời gian cho công việc gia đình.

Với chiếc điện thoại thông minh hiện nay, gần như thông tin trên thế giới đều thu trọn trong đó với tốt có, xấu có, điều tích cực cũng nhiều mà những tác động tiêu cực cũng lắm.

Tuy nhiên, nếu chúng ta không tỉnh táo thì chúng sẽ nuốt gần hết thời gian, làm ảnh hưởng tới công việc, gia đình và hạnh phúc riêng tư nữa. Hiện tại thì vợ bạn đang ở trong tình trạng đó rồi.

Bạn đừng nôn nóng bắt buộc cô ấy phải rời xa điện thoại ngay. Tất cả phải được giảm từ từ, nhẹ nhàng cộng với việc ngay cả bạn cũng phải thay đổi.

Ví dụ như thường xuyên tâm sự, chia sẻ công việc nhà hay cùng nhau ra khỏi nhà tập thể dục, đi dạo,… để cô ấy quên chuyện “vuốt vuốt, quẹt quẹt”. Có người bạn đời thấu hiểu và biết sẻ chia sẽ giúp cô ấy lấy lại hình ảnh ban đầu.

HOA HỒNG