Đừng làm người thứ ba

Cập nhật, 05:31, Thứ Năm, 06/07/2017 (GMT+7)

Trái tim thường không có lý lẽ, nhưng dù có yêu như thế nào đi nữa thì phụ nữ cũng nên thật lý trí mà đừng làm người thứ ba.

Phụ nữ hãy thật bản lĩnh, lý trí để quyết định hạnh phúc cuộc đời mình.Ảnh: VINH HIỂN
Phụ nữ hãy thật bản lĩnh, lý trí để quyết định hạnh phúc cuộc đời mình.Ảnh: VINH HIỂN

Yêu “hoa có chủ”

H.T. là một cô gái đẹp, một chút kiêu sa và hơi “ngông” đúng kiểu một cô gái đẹp thời đại. Qua một vài mối tình “trẻ trâu”, cô nàng vẫn chưa yên bề gia thất.

Bỗng nhiên, hàng xóm thấy cô cặp kè với một người đàn ông vô cùng phong độ, bảnh bao tầm 40 tuổi. Họ thường đi sớm về muộn, người đàn ông đó thường đến đón cô đi chơi vào buổi tối và về rất khuya.

Một người cùng xóm làm chung công ty với H.T. rỉ tai rằng, đó là anh chàng trưởng phòng kinh doanh của công ty, họ “say” nhau từ lâu giờ đã công khai đón đưa, điều đáng nói là anh chàng này đã có vợ con ở quê.

Mọi người biết chuyện đều lắc đầu tiếc nuối cho H.T., một người đẹp, có học thức, có công việc ổn định nhưng con đường bằng phẳng sáng sủa không đi lại bước vào ngõ cụt.

Được biết, mấy chị đồng nghiệp trong công ty H.T. biết chuyện cũng khuyên can rất nhiều, có người còn tỏ thái độ gay gắt với cô.

Nhưng tất cả đều bị cô nàng bỏ ngoài tai, dường như mối tình vụng trộm đó có sức hút mãnh liệt lắm, họ lén lút quấn quýt nhau mặc cho thiên hạ xì xào bàn tán.

Có thật là những cuộc tình ngang trái thì đầy đam mê hay không như một cô gái trẻ chia sẻ trên mạng xã hội rằng, cô đang bị đổ gục vì một người cũng đã yên bề gia thất, dù biết thế là không đúng, tình yêu đã đặt không đúng chỗ, không có kết quả tốt đẹp.

Nhưng không hiểu sao cứ mỗi lần nhìn thấy anh là trái tim cô lại đập loạn nhịp, không kiềm chế được cảm xúc trong lòng mình. Cô sợ đến lúc nào đó cô không cầm lòng được mà đi tỏ tình với đối phương thì lúc đó chắc làm trò cười cho người ta mất.

Thật sự cô đang rất rối bời, tâm trạng cứ bần thần, vô cảm không tập trung làm được việc gì hết. Cô nàng đã xin mọi người chia sẻ và cho lời khuyên thỏa đáng về tình yêu tội lỗi này.

Bản lĩnh, lý trí để yêu

Dù bất kỳ lý do nào, hoàn cảnh nào thì làm người thứ ba là đã sai, bị người đời lên án. Bởi khi người thứ ba xen vào giữa cuộc tình hay cuộc hôn nhân của người khác là đã phá vỡ tất cả cuộc sống đang yên bình của họ, gây đau khổ cho người khác.

Không chỉ là chuyện 3 người mà còn có gia đình họ, còn danh dự bản thân, nhất là còn những đứa trẻ, đừng cướp đi mái ấm của bọn trẻ, cướp đi sự ngây thơ, hạnh phúc của các bé.

Chị Nguyễn Yến Ly (Phường 4- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Lên mạng là cứ thấy các clip ghen tuông đánh nhau, lột đồ làm nhục ngoài đường phố. Cùng là phụ nữ với nhau sao lại làm khổ nhau vậy?

Làm người thứ ba là biết không có kết quả tốt vậy mà nhiều người vẫn đâm đầu vào. Các chị vợ bây giờ cũng không hiền như trước đâu, phụ nữ phải thật lý trí và sống cho tử tế để đừng rơi vào hoàn cảnh oái ăm”.

Chị Nguyễn Thị Hồng- Phó Ban Gia đình- Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh- cho rằng, phụ nữ tuy nay đã tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn còn vất vả lắm.

Một người đàn ông bảnh bao, phong độ, có thời gian cho những người phụ nữ khác bên ngoài là sau lưng anh ta có một người phụ nữ gồng gánh tất cả chuyện gia đình, chăm sóc con cái.

Trái tim thường không có lý trí nhưng phải thật bản lĩnh, đừng vì tình yêu mù quáng mà phá nát một gia đình, đừng cướp mất người chồng, người cha của những đứa trẻ. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt.

Hãy suy nghĩ thật thấu đáo là bạn có hạnh phúc không khi bạn không được quyền cùng người yêu mình đi bất cứ nơi đâu bạn muốn, công khai với mọi người một cách đường hoàng.

Bạn có thấy vui không khi người đàn ông của bạn ăn ở hai lòng, bạn có sung sướng không khi bạn làm cho vợ của người ta bỗng chốc bị chồng phản bội, con của người ta sẽ thấy cha nó là người không đáng để noi gương.

Ai cũng có quyền được yêu, nhưng hãy tìm một người thực sự xứng đáng cho mình. Bất cứ người phụ nữ nào cũng xứng đáng được yêu thương, tôn trọng, xứng đáng có được một tình yêu đích thực, chân thành, xứng đáng được yêu thương và tự hào khoe với mọi người về tình yêu đó thì tại sao lại chọn cho mình một tình yêu mà chỉ dám xuất hiện trong bóng tối.

Vậy phụ nữ chúng ta hãy thật bản lĩnh, thật lý trí để chiến thắng những cảm xúc lệch lạc, để quyết định hạnh phúc cuộc đời mình.

HẢI YẾN

TIN LIÊN QUAN