Em không đòi quà

Cập nhật, 14:54, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Với những chàng trai chưa kết hôn thì ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là dịp để họ thể hiện tình cảm với người yêu bằng những bó hoa rực rỡ, những món quà độc đáo và những lời chúc có cánh.

Còn với những người đã có gia đình thì món quà ý nghĩa nhất cho vợ là sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu.

Hoa, quà không hẳn là tất cả niềm vui, hạnh phúc cho phụ nữ.
Hoa, quà không hẳn là tất cả niềm vui, hạnh phúc cho phụ nữ.

Có một thực tế đáng buồn là một bộ phận không nhỏ phụ nữ coi các ngày lễ Tình nhân (14/2), 8/3 là dịp để thu “chiến lợi phẩm”, khiến các ngày lễ này trở thành cuộc đua được tặng hoa và quà.

Tâm lý chuộng quà của phụ nữ khiến đàn ông coi việc tặng quà như một trách nhiệm. Ngày 8/3 cũng trở nên nặng nề vì “phải tặng quà”. Nhiều anh còn tỏ ra chán trường đến mức than thở “lại đến 8/3 rồi”.

Đối với những người con gái đang yêu thì một bó hoa, một món quà là vô cùng hạnh phúc, thể hiện tình yêu đang nồng nàn, còn đối với những người phụ nữ đã có gia đình thì món quà, bó hoa chưa hẳn là tất cả mong ước của họ.

Bạn gái trẻ T.T. chia sẻ: “Mỗi dịp lễ, em được bạn trai tặng hoa và quà. Là con gái mà được tặng vậy thích lắm. Trong đám bạn, đứa nào được tặng quà cũng hí hửng đăng lên facebook để khoe nhau. Ai mà không được là buồn, giận dỗi bạn trai. Giống như cuộc ganh đua ngầm vậy”.

Chị Q.C. chia sẻ thêm, lúc mới yêu nhau ai mà chẳng thích được tặng quà, nhưng khi cưới nhau rồi còn nhiều cái khác quan trọng hơn. Chỉ cần chồng quan tâm, chăm lo đến gia đình thì ngày nào cũng là ngày 8/3, thường đến dịp lễ thì vợ chồng chở nhau đi ăn rồi về, bấy nhiêu cũng đủ rồi.

Anh Q.V. cho rằng, ai thời trai trẻ cũng luôn quan tâm đến việc đến ngày lễ là háo hức đi lựa quà cho bạn gái, nhưng kết hôn rồi thì không còn “đủ năng lượng” để làm hoài nữa. Thực tế hơn, nếu vợ thích gì thì chở đi mua, thường thì cũng chở đi ăn thôi. May mắn là bà xã cũng không phải dạng “em thích đòi quà”.

Quốc tế Phụ nữ không đơn thuần là ngày “đàn ông tặng quà phụ nữ” hay “ngày tôn vinh phụ nữ” mà đầy đủ hơn đây là ngày phụ nữ đoàn kết lại để tôn vinh những thành tựu mà phụ nữ đạt được, đồng thời nhắc nhở “nửa còn lại của thế giới” hãy trân trọng phụ nữ.

Những mối tình còn đang nồng say, mới ươm mầm thì cứ lãng mạn đi, vì điều đó không thừa. Có thể là đi ăn tối rồi ngồi cà phê hoặc cùng nhau xem một bộ phim, đi đến những chỗ kỷ niệm tình yêu.

Còn với các chị đã có con cái đề huề thì thường ngày ngoài giờ làm việc tại công sở, khi về nhà phụ nữ luôn tất bật với những việc làm không tên. Đối với họ món quà ý nghĩa nhất trong ngày 8/3 là sự sẻ chia cả về tinh thần lẫn hành động của các đấng mày râu. Khi có gia đình, để có một buổi hẹn hò thì quả thật là khó. Nhưng điều đó sẽ không khó với những ông chồng tâm lý và tình cảm.

Ngày 8/3, các anh sắp xếp công việc tại cơ quan tranh thủ về sớm hơn mọi khi để chuẩn bị đón ngày lễ đặc biệt này cùng vợ con thì quả là tuyệt vời. Các anh chồng hoàn toàn có thể tự đi chọn thức ăn và đích thân vào bếp nấu tặng vợ và con một bữa cơm tươm tất.

Với người đàn ông nào không biết nội trợ thì chỉ cần những món đơn giản thôi cũng đủ khiến vợ mừng “rơi nước mắt”. Và còn nhiều những quan tâm khác để làm cho một nửa của mình tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn.

Người phụ nữ thông minh và hiểu rõ giá trị của mình biết rằng, phẩm hạnh hay sự quý giá của cô ấy không phụ thuộc vào một nhành hoa hay một món quà.

Họ không lấy chúng ra làm thước đo, chẳng cần đặt áp lực lên người đàn ông của mình, hay những bạn bè xung quanh. Người đàn ông tinh tế sẽ không thiếu hoa, quà tặng bạn trong ngày này bởi họ luôn tìm cách để khiến bạn vui và hạnh phúc hơn.

Nhưng bạn nhận được một món quà đắt tiền, một bó hoa thật lớn từ người đàn ông thì cũng đừng vội cười mãn nguyện nếu hàng ngày anh ấy vẫn gác chân đợi cơm, mặc bạn bù đầu với việc chăm sóc nhà cửa, con cái. Nếu anh ấy làm điều gì đó thật lãng mạn nhưng bạn có vui, có hạnh phúc nếu hàng ngày anh ấy vẫn đối xử thô bạo, vô tâm với bạn.

Nếu không được nhận hoa và quà từ một người đàn ông nào đó, thì phụ nữ chúng ta cũng đừng buồn mà hãy tự tạo lấy niềm vui cho mình bằng cách tham gia các hoạt động hội nhóm, gặp gỡ bạn bè, hãy tặng quà cho bản thân, cho người bạn yêu thương để nhận lại niềm vui cho chính bản thân mình.

Bằng tất cả sự chân thành, hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho người phụ nữ luôn bên cạnh bạn trong ngày 8/3 và cả những ngày còn lại nhé!

Không hẳn hoa và quà là tất cả, 8/3 vui, buồn, hạnh phúc là ở cách nhìn, cách hành xử của bạn mà thôi. Và hãy nhớ là còn những người phụ nữ thân yêu khác quanh bạn, đặc biệt là người mẹ yêu của mình nhé!

Bài, ảnh: HẢI YẾN