Giữ lửa yêu thương

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 23/02/2017 (GMT+7)

Tình yêu giúp chúng ta quên đi bao lo toan của cuộc sống, là bến đỗ bình yên cho tâm hồn. Song, không phải ai cũng dễ dàng thể hiện tình yêu đối với một nửa yêu thương của mình. Hãy để ngày nào cũng là “Ngày tình yêu” cho cuộc sống thêm tin yêu, tươi đẹp.

Hãy để ngày nào cũng là ngày của tình yêu.
Hãy để ngày nào cũng là ngày của tình yêu.

Khi đã yêu nhau thì người ta có nhiều cách để thể hiện tình yêu thương. Một cái ôm thật chặt, một nụ hôn hay đơn giản chỉ cầm tay nhau.

Hãy nhớ lại đã bao lâu rồi không nói lời yêu thương để thể hiện tình yêu với người yêu, với vợ, chồng! Sức mạnh của tình yêu có thể làm nên những điều kỳ diệu nên con người ai cũng cần tình yêu để an ủi, vỗ về mình.

Người ta cũng đã nói phụ nữ yêu bằng tai trong khi đàn ông yêu bằng mắt. Điều này không cần phải bàn cãi. Một lời cảm ơn ngọt ngào của chồng hay người yêu với phụ nữ còn quý giá hơn nhiều lần những món quà vật chất.

Với Nguyễn Thanh Thủy thì: “Anh xã biết mình thích nghe những lời ngọt ngào mà chưa bao giờ chịu mở miệng nói cảm ơn hay lời ngọt ngào gì khi mình nấu một món ngon, mua cái áo đẹp cho ảnh, dù bữa sau đi làm là mặc áo mới liền. Đàn ông đôi khi khó hiểu thật, chuyện dễ vậy mà không chịu làm cho vợ vui”.

Đôi khi những món quà nên đi kèm với lời cảm ơn hay cử chỉ ngọt ngào đơn giản để phụ nữ luôn cảm thấy hạnh phúc vì được quan tâm. Những điều giản dị mỗi ngày cũng có thể trở thành một niềm hạnh phúc, một món quà tuyệt vời cho đối phương.

Huỳnh Trúc Giang tâm sự về “người đầu ấp tay gối” hơn 10 năm qua của mình: “Anh xã ít khi nói là “anh yêu em” mà thường nói là anh thương em.

Nhưng với tôi chỉ cần nghe câu nói ấy cùng với những hành động anh chăm sóc mẹ con tôi, vun vén gia đình nhỏ là tôi cảm thấy hạnh phúc rồi. Phụ nữ rất cần những cử chỉ, lời nói ngọt ngào, những quan tâm chăm sóc bình thường hàng ngày để lửa yêu thương luôn nồng cháy”.

Tình yêu vẫn luôn đem đến cho chúng ta những khoảnh khắc đẹp diệu kỳ. Với Lê Minh Hoàng: “Tình yêu đơn giản là mỗi buổi sáng thức dậy là ta luôn nghĩ đến người đó. Là khi đi xa ta cảm thấy rất lưu luyến, có khi nói chuyện với ai kia cả ngày mà không thấy chán hay đơn giản thích ngắm ai kia mãi luôn.

Và tình yêu đơn giản là ta yêu cả cái “xấu xí đáng yêu” của “ai kia” vì nếu không có điều đó thì không còn là người mà ta đang yêu nữa”.

Với chị Võ Ngọc Dung, bí quyết để chị luôn được chồng yêu thương, quan tâm chiều chuộng như thuở ban đầu đó chính là nhờ sự dịu dàng, ngọt ngào và sự quan tâm chăm sóc chu đáo cho chồng con của chị. Đặc biệt chị đã giữ lửa mái ấm qua bếp lửa gia đình bằng những món ăn ngon.

Chị tìm tòi, học hỏi và chăm chút cho từng món ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe chồng con, với chị đó là thể hiện tình yêu thương của mình.

Chị cười vui chia sẻ: “Khi nghe chồng tôi nói anh ấy cảm nhận được hạnh phúc của tình yêu thương qua hương vị của từng món ăn tôi nấu và cách tôi chăm sóc anh thì bao nhiêu đó thôi cũng làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc, cuộc sống luôn tươi đẹp và con người mình tràn đầy năng lượng cho cuộc sống.

Valentine vừa qua, tôi hạnh phúc được anh xã tặng hoa và quà và đó không phải là điều duy nhất trong năm anh làm cho tôi”.

Thật vậy, nếu 2 người yêu thương nhau thật sự, dành sự quan tâm tôn trọng cho nhau thì không cần chờ đến đúng dịp lễ mới thể hiện tình cảm.

Với họ, ngày nào bên nhau cũng sẽ là những kỷ niệm ngọt ngào, chỉ cần 2 trái tim dành cho nhau, cùng nhau chăm chút cho tình yêu luôn nồng cháy. Với những người biết yêu thương, ngày nào cũng sẽ là ngày Valentine. Hãy yêu nhau mỗi ngày các bạn nhé!

Bài, ảnh: YẾN QUYÊN