Hoa Hồng trò chuyện

Không gả con xa

Cập nhật, 14:51, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Tôi là con một nên ba má tôi không muốn gả đi xa. Gần đây, ông bà còn tuyên bố là bắt rể. Thế nhưng sự đời thật oái ăm. Tôi quen nhiều người nhưng không bao lâu thì chia tay.

Chỉ có người này là muốn tính chuyện hôn nhân với tôi, song anh ấy lại là con một. Dĩ nhiên là ba má anh anh ấy cũng cương quyết không cho ở rể. Tôi thất vọng lắm, lòng rối như mớ bòng bong, chẳng biết phải thuyết phục ai trước và nói như thế nào.

Nhiều khi vì chuyện này mà chúng tôi cũng rơi vào cảnh “chiến tranh lạnh”. Số phần tôi “vô duyên” nên tôi sợ cứ tình trạng này xảy ra thì anh ấy cũng sẽ bỏ tôi mà đi mất thôi. Tôi mong một lời khuyên hữu ích ở Hoa Hồng.

bichlieuhoang@xxgmail.com

Chuyện của bạn đang rơi vào lĩnh vực khá nhạy cảm đấy! Là vì nếu bạn nghiêng về bên mình thì bên kia giận, mà ngả về bên kia thì bên này buồn. Vì vậy, đừng bày tỏ quan điểm mình sẽ ở với ai. Vấn đề quan trọng nhất là các con đã tìm được tình yêu của đời mình và muốn cùng nhau xây dựng hạnh phúc dài lâu. Các bạn cứ xoáy vào “điểm mạnh” này của mình thì sẽ khắc chế được “điểm yếu” kia của ba mẹ 2 bên thôi! Bởi làm ba mẹ thì ai cũng mong muốn con cái của mình nên gia thất, hạnh phúc…

Không biết hiện tại ba mẹ các bạn đã cao tuổi chưa. Nếu họ đã cao tuổi, sức khỏe có vấn đề thì nên làm cho họ yên lòng bằng thái độ quan tâm, trách nhiệm chăm sóc, để ba mẹ bạn hay ba mẹ anh ấy thấy rằng dù các bạn sống ở đâu thì vẫn được sự quan tâm tốt nhất từ các bạn.

Có thể các bạn chưa làm tốt khâu phân tích, thuyết phục đấy thôi, vì người cha, người mẹ có thể hy sinh cả cuộc đời cho con cái, sẵn sàng gánh chịu sự khổ cực, cô đơn để con cái có khả năng phát triển sự nghiệp, vun đắp gia đình riêng.

Các bạn hãy yên tâm nhưng đồng thời cũng phải làm yên lòng người lớn 2 bên nhé!

HOA HỒNG