Tư vấn hướng nghiệp cho 1.000 học sinh TX Bình Minh

Cập nhật, 17:19, Thứ Hai, 04/03/2019 (GMT+7)

Chiều 4/3/2019, Sở GD- ĐT Vĩnh Long phối hợp các đơn vị, cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2019 tại TX Bình Minh.

Đông đảo học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại TX Bình Minh.
Đông đảo học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại TX Bình Minh.

Có khoảng 1.000 học sinh lớp 12 ở các trường THPT, trung tâm giáo dục chuyên nghiệp và giáo dục thường xuyên tham gia. Đây là buổi tư vấn đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp năm nay do Sở  GD- ĐT Vĩnh Long chủ trì.

Tại đây, nhiều học sinh quan tâm những thông tin về quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ; phương thức tuyển sinh của các trường; đồng thời giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan đến ngành nghề, chỉ tiêu đào tạo, môi trường học tập, chính sách hỗ trợ và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Học sinh Trường THPT Bình Minh quan tâm đến những điểm mới của kỳ thi, cách chọn trường, ngành phù hợp.
Học sinh Trường THPT Bình Minh quan tâm đến những điểm mới của kỳ thi, cách chọn trường, ngành phù hợp.

Ông Nguyễn Hoạt Cơ- Trưởng Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD- ĐT) thông tin đến học sinh những điểm mới của kỳ thi, chủ yếu liên quan đến cách thức tổ chức kỳ thi, điều kiện đảm bảo xét tuyển CĐ, ĐH là các em phải tốt nghiệp THPT quốc gia.

Tư vấn hướng nghiệp giúp học sinh có thêm nhiều thông tin về kỳ thi quan trọng sắp tới để có định hướng chọn ngành, nghề phù hợp sở thích, năng lực, hoàn cảnh gia đình, đáp ứng yêu cầu xã hội để có cơ hội việc làm tốt trong tương lai.

Dịp này, chương trình đã trao 38 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt, mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ. Ngày 5/3, Sở GD-ĐT Vĩnh Long tiếp tục tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019 cho học sinh huyện Bình Tân.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN