Lịch thi dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Cập nhật, 20:04, Thứ Bảy, 02/03/2019 (GMT+7)

 

 Học sinh Trường THPT Chu Văn An tham gia sự kiện tư vấn tuyển sinh do nhà trường tổ chức. Ảnh: CVA
Học sinh Trường THPT Chu Văn An tham gia sự kiện tư vấn tuyển sinh do nhà trường tổ chức. Ảnh: CVA

Theo ông Nguyễn Duy Kha - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT -  dự kiến lịch thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 và 26/6/2019.

Trong buổi tư vấn tuyển sinh vừa được tổ chức tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), ông Nguyễn Duy Kha - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, đại diện Bộ GDĐT đã công bố một số thông tin về thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019 để học sinh chủ động ôn thi, chuẩn bị bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Theo đó, dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra theo lịch trình sau:

Ngày 24/6, thí sinh sẽ tập trung để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Các ngày 25 và 26/6/2019, thí sinh bước vào làm bài các môn: Văn, Toán, Ngoại ngữ và tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (Hóa -Lý-Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử -Địa- Giáo dục công dân).

Sáng ngày 27/6 là buổi dự phòng.

Về đề thi THPT quốc gia 2019, ông Kha cho biết, hiện Bộ GDĐT đang gấp rút hoàn thiện ngân hàng câu hỏi phục vụ cho kỳ thi. Nội dung đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12, một phần nhỏ chương trình lớp 10 và 11.

Đề thi có cấu trúc, 60% câu hỏi phục vụ xét tốt nghiệp THPT, 40% có độ khó dành cho xét tuyển các trường đại học, cao đẳng.

 Ông Nguyễn Duy Kha (Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT. Ảnh: CVN
Ông Nguyễn Duy Kha (Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT. Ảnh: CVN

Năm nay Bộ cũng điều chỉnh tỉ lệ điểm thi THPT quốc gia và điểm trung bình lớp 12 trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, năm nay tỉ lệ điểm thi sẽ là 70% và tỉ lệ điểm trung bình cả năm lớp 12 sẽ là 30%, tức tăng sức ảnh hưởng từ điểm thi nhằm hướng tới việc học thật, đánh giá thật.

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh năm 2019 mà Bộ GDĐT đang lấy ý kiến, từ ngày 1 đến 20/4, học sinh sẽ đăng ký dự thi, đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Khi có kết quả thi, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký cho phù hợp.    

Đối với thí sinh đang là học sinh lớp 12, các em có thể mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT thí sinh đang theo học.

Thí sinh tự do mua hồ sơ tại phòng GDĐT của quận/huyện. Thí sinh tự do đăng ký tại địa điểm do sở GDĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh. 

Các trường THPT có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi sao cho đầy đủ và chính xác các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Theo BÍCH HÀ/LĐO