Mẹ mất, 2 bé mồ côi đang cần giúp đỡ

Cập nhật, 15:37, Thứ Sáu, 17/12/2021 (GMT+7)

Mẹ mất vì bạo bệnh, 2 anh em bé Trần Thiên Nhiên (SN 2011- trú ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình) thành trẻ mồ côi, đang được hàng xóm cưu mang trong cảnh khó khăn, rất cần sự giúp đỡ.

Chị Trần Thị Hoa Bình làm mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con nhỏ là bé Trần Thiên Nhiên (SN 2011) và Trần Thị Hoa Mỹ (SN 2015) từ khoản thu nhập bán bánh kẹo cạnh trường mẫu giáo gần nhà.

Năm 2019, chị Bình phát hiện bị tràn dịch màng phổi, xơ gan,… do biến chứng của bệnh tiểu đường. Từ đó, cuộc sống của 3 mẹ con chị Bình vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Thấy mẹ con chị Bình không có tiền trang trải ăn uống, thuốc men, chính quyền địa phương và bà con lối xóm gửi đơn đến báo, đài nhờ giúp đỡ. Nhưng thông tin về mẹ con chị Bình chưa kịp đến với bạn đọc thì bệnh tình chị trở nặng và qua đời.

Nhìn 2 con chị Bình nhỏ xíu chịu tang mẹ trong căn nhà tạm bợ, ai cũng chạnh lòng, rơi nước mắt. Thương hơn là sau khi mẹ mất, anh em bé Nhiên cứ lang thang sống nhờ lòng tốt của những người ở xóm.

Bà Hồ Thị Bé Năm- người đang nuôi bé Nhiên, cho biết: “Cha không nhìn từ nhỏ, nội ngoại cũng không nên khi mẹ mất, 2 đứa nhỏ chỉ còn cậu là người thân duy nhất.

Nhưng vì nhà nghèo, khi Bình mất để lại số nợ khá lớn nên em trai phải đi làm thuê kiếm tiền sinh sống và trả nợ, năm ba bữa mới về thăm cháu một lần.

Do đó, khi nghe cậu tụi nhỏ nói: “Con phải đi làm kiếm tiền trả nợ, con nhờ mấy cô giúp con lo cho hai đứa nhỏ”. Tui nghe vậy thương quá nên bàn với người em nuôi 2 đứa nhỏ luôn”.

Do cuộc sống cũng khó khăn, lại đang chăm sóc chồng bị tai biến nên bà Năm nhận nuôi bé Nhiên, còn em bà Năm nuôi bé Mỹ. Hiện 2 bé đã có cái ăn, được học online nhưng vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ nên rất cần sự chung tay chia sẻ từ cộng đồng để các bé có điều kiện sống tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bé Trần Thiên Nhiên (ở ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN