Bị thủng dạ dày không tiền tái khám

Cập nhật, 13:59, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Anh Đoàn Văn Bé Tám (SN 1975- trú Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long) thần kinh không bình thường, sống với cha già. Vừa qua, anh Tám bị thủng dạ dày đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám.

Anh Đoàn Văn Bé Tám không có vợ con, được cha là ông Đoàn Văn Vị (87 tuổi) đi bán vé số lo cho ăn uống. Hàng xóm kể: “Anh Tám thần kinh không bình thường nhưng chẳng quậy phá ai. Chỉ những hôm nắng nóng, anh Tám đi lang thang khiến cha già vừa đi bán vé số, vừa phải đi tìm con, rất tội nghiệp”.

Được biết, hoàn cảnh cha con anh Tám rất khó khăn. Hôm nào ông Vị bán hết 100 tờ vé số thì có tiền ăn uống nhưng vì tuổi cao, sức yếu và hay bị kẻ xấu gạt lấy vé số nên ông Vị mắc nợ đại lý, nhiều lúc không đủ trang trải. Ông Vị cho biết: “Họ mua 5-10 tờ nhưng lén rút cả cọc vé số giấu, tui già yếu mắt mờ đâu thấy, tới lúc phát hiện thì họ chạy xe đi mất nên phải nợ tiền vốn đại lý. Nhưng nợ trước góp chưa xong thì bị mất vé số tiếp thành ra mắc nợ hoài. Vì vậy, lúc con bệnh, tui đâu có tiền lo cho nó”.

Trước lúc phát bệnh khoảng nửa tháng, anh Tám ăn vào là bị nôn ói nhưng không đi khám. Đến ngày 15/3/2021, anh Tám bị đau bụng nhiều được hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long kiểm tra. Qua thăm khám, bác sĩ xác định anh Tám bị thủng dạ dày phải mổ cấp cứu. Do không có BHYT nên anh em góp mỗi người một ít cho anh Tám đóng tạm ứng viện phí. Tổ Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long biết hoàn cảnh anh Tám khó khăn, cha già bán vé số không có tiền lo đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Ông Vị bảo: “Chi phí phẫu thuật và thuốc men gần 10 triệu đồng, nhờ tiền con cháu cho và các nhà hảo tâm giúp, tôi mới có tiền đóng viện phí cho con và tái khám vừa rồi. Giờ nửa tháng nó phải quay lại bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra vết mổ, nếu ổn thì một tháng rồi 2 tháng tái khám, kéo dài cho đến khi nào vết thương lành hẳn mới thôi. Hiện tôi bán vé số có bữa không đủ ăn, tiền đâu cho con tái khám?”

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Tám, liên hệ địa chỉ anh Đoàn Văn Bé Tám (ở Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN