Nhà 4 thành viên có đến 3 người bệnh

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 09/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Chị Đinh Thị Tư (SN 1974- trú ấp Quang Hiệp, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm) bị ung thư vú, chồng và con cũng bị bệnh nên gia cảnh rất khó khăn.

Gia đình chị Đinh Thị Tư có 4 thành viên thì 3 người bị bệnh, chỉ có con gái lớn là khỏe mạnh nhưng đã 14 tuổi mà cơ thể bé nhỏ, vừa phải chăm sóc mẹ, vừa phụ làm việc nhà để cha có thời gian lo kế sinh nhai (ảnh).

Chị Tư kể: “Hơn một năm trước, tôi bị đau châm chích chân tay, khó thở nhưng không đi khám vì sợ kiểm tra ra bệnh tiền đâu lo. Tới lúc phát hiện ngực trái có khối u, sức khỏe ngày càng xuống, đi khám thì được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán tôi bị lao phổi và ung thư vú giai đoạn 2. Sau 6 tháng điều trị lao, tôi quay lại bệnh viện phẫu thuật cắt bỏ ngực trái.

Giờ phải hóa trị 4 đợt, mình chồng tôi đi phụ hồ không đủ tiền cho con ăn uống, học hành nên không có tiền đưa tôi đi tái khám”.

Được biết, thời điểm chị Tư phát bệnh, con trai nhỏ của chị mới 8 tuổi bị rò luân nhĩ ăn sâu vào tai gây viêm nhiễm, chảy dịch hôi phải phẫu thuật.

Chồng chị Tư trước đó bị té giập lá lách phải cắt bỏ không làm việc nặng được nhưng vẫn phải đi phụ hồ kiếm tiền lo cho vợ con. Lúc chưa bệnh, chị Tư bán bánh kẹo ở trường học, ngày kiếm vài chục ngàn đồng phụ chồng lo ăn uống.

Gần một năm nay, chị Tư không buôn bán được nên mọi chi phí đều trông chờ vào tiền làm thuê của chồng. Hiện chị Tư phải hóa trị 4 đợt, mỗi đợt trừ BHYT đóng gần 2 triệu đồng.

Ngày 6/5/2021, bác sĩ hẹn quay lại tái khám vô thuốc nhưng tiền vay mượn hôm chị Tư nằm viện chưa trả nên giờ vợ chồng chị không biết xoay xở ở đâu.

Anh Lê Văn Thật (chồng chị Tư) cho biết: “Tôi không làm nặng được nên đến công trình nào xin việc cũng nói thiệt mình bị cắt lá lách.

Chủ thương cho làm việc phù hợp nhưng tiền công không cao nên không đủ trang trải, nhiều lúc vợ đi bệnh viện không có tiền phải vay mượn.

Giờ tôi chỉ mong có tiền cho vợ trị bệnh có đủ sức khỏe để đi bán lại phụ tôi lo cho con, chứ mình tôi đuối quá lo hết nổi rồi”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình chị Tư, liên hệ địa chỉ chị Đinh Thị Tư (ở ấp Quang Hiệp, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN