Vợ mất, chồng con lâm cảnh khó khăn

Cập nhật, 13:15, Chủ Nhật, 06/09/2020 (GMT+7)

Vợ qua đời bỏ lại đàn con nheo nhóc nên anh Nguyễn Hùng Thuận (SN 1974, trú ấp Phước Lộc, xã Hòa Phú- Long Hồ) không thể đi làm kiếm tiền khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Cách nay 2 tháng, vợ anh Nguyễn Hùng Thuận đột ngột qua đời do bị vỡ mạch máu não, bỏ lại đàn con 5 đứa. Trong đó, 2 đứa con riêng của vợ (16 và 18 tuổi đã bỏ học đi làm thuê), 3 đứa còn lại (từ 2- 6 tuổi) chưa thể tự chăm sóc mình suốt ngày cứ quấn lấy cha (ảnh).

Được biết, gia đình anh Thuận thuộc diện nghèo. Hàng ngày, anh Thuận đi làm hồ, vợ ở nhà vừa trông con, vừa buôn bán lặt vặt kiếm tiền phụ chồng nuôi con. Từ hôm vợ mất, con nhỏ không ai trông nên anh Thuận không đi làm được khiến cuộc sống lâm vào cảnh bế tắc.

Chính quyền địa phương và bà con lối xóm thấy vậy vận động giúp anh Thuận ít tiền lo mồ mả cho vợ và ăn uống cho con. Nhưng sự giúp đỡ của mọi người có giới hạn, còn anh em nội ngoại đều nghèo nên những ngày sắp tới, gần nhất là năm học mới đã bắt đầu, các bé cần tập sách, quần áo để đến trường nhưng anh Thuận không biết xoay xở thế nào để có tiền lo cho con.

Anh Thuận bảo: “Hiện 2 đứa con lớn của vợ đã đi làm thuê phụ tôi mua cá mắm cho mấy em. Ngoại thì mất, nội lớn tuổi không gửi được nên tôi phải giữ 3 đứa nhỏ, không đi làm hồ như trước được. Hổm rày, tôi chỉ làm cỏ, đào đất, sửa nhà lặt vặt trong xóm. Bữa nào có ai thuê thì dẫn 3 đứa nhỏ theo rồi kiếm gốc cây, bụi cỏ cho tụi nó ngồi, làm xong cha con đèo nhau về.

Do vừa làm, vừa giữ con rồi tranh thủ về lo cơm nước nên thời gian không có nhiều, thu nhập vì thế không đủ trang trải. Mấy tháng nay, cũng nhờ mọi người giúp đỡ mà cha con tui có cái ăn. Tôi định tìm chỗ gửi con để đi làm nhưng chi phí tốn kém quá lo không nổi, còn ở nhà ôm tụi nó vầy hoài lại càngkhổ hơn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp các con anh Thuận có điều kiện đến trường và có được cuộc sống tốt hơn, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Hùng Thuận (ở ấp Phước Lộc, xã Hòa Phú- Long Hồ). 

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN