Bé gái mắc ung thư cần tiền uống thuốc

Cập nhật, 14:16, Thứ Sáu, 21/08/2020 (GMT+7)

Bé Nguyễn Hạnh Nguyên (SN 2014, trú ấp An Hòa B, xã Bình Ninh- Tam Bình) mắc bệnh ung thư máu đang cần sự giúp đỡ để có tiền uống thuốc duy trì sự sống.

Tháng 2/2019, bé Nguyễn Hạnh Nguyên đang học lớp 3 thì phát bệnh, thường sốt cao, cơ thể đau nhức, uống thuốc nhiều ngày nhưng không khỏi. Khi gia đình đưa bé Nguyên đến Bệnh viện Huyết học- Truyền máu TP Cần Thơ kiểm tra mới biết bé mắc bệnh bạch cầu dạng tủy mạn (ung thư máu) và được chuyển đến Bệnh viện Huyết học- Truyền máu TP Hồ Chí Minh điều trị.

Chị Nguyễn Thị Hạnh (mẹ bé Nguyên) cho biết: “Lúc ở Cần Thơ, bé được BHYT thanh toán toàn bộ chi phí nhưng khi chuyển lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh thì nhiều loại thuốc đặc trị phải mua nên rất tốn kém, trong 4 tháng mà tốn hơn 70 triệu đồng.

Vợ chồng em đâu có tiền, nhờ anh em, lối xóm, thầy cô và chính quyền địa phương vận động giúp đỡ, em mới lo được cho con.

Giờ bé muốn duy trì sự sống phải có thuốc, tháng nào cũng chuẩn bị khoảng 3 triệu đồng để tái khám cho bác sĩ kiểm tra, vô máu, mua thuốc uống. Trong khi hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn, không biết kiếm đâu ra tiền để chữa trị tiếp cho con”.

Được biết, gia đình bé Nguyên thuộc diện nghèo, cha mẹ làm thuê nuôi 3 anh em Nguyên ăn học nên luôn thiếu trước hụt sau.

Mấy tháng nay, khi Nguyên lâm bệnh, mẹ phải ở nhà chăm sóc không đi làm thường xuyên như trước được nên mọi chi tiêu đều trông chờ vào cha. Mà công việc làm thuê ở quê “cứ 3-4 ngày làm thì 2-3 ngày nghỉ” nên thu nhập không đủ trang trải, phải nhờ ông bà nội ở gần đó cưu mang.

Nhưng ông bà, cô chú cuộc sống cũng khó khăn không thể giúp hoài nên bé Nguyên đang rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để bé có tiền tái khám và mua thuốc uống.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Nguyên có cơ hội sống, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Hạnh Nguyên (ở ấp An Hòa B, xã Bình Ninh- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN