Mong được sống để kiếm tiền nuôi con

Cập nhật, 09:15, Thứ Sáu, 25/09/2020 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Cúc (SN 1970, trú ấp An Hòa, xã Bình Ninh- Tam Bình) bị khối u ở ngực đã phẫu thuật nhưng bệnh tái phát không tiền nhập viện.

Năm 2010, bà Phạm Thị Cúc phát hiện ngực trái bị sưng đỏ gây đau nhức, đến bệnh viện khám được chẩn đoán áp xe tuyến vú phải phẫu thuật nhưng vì đường huyết cao nên vết mổ không lành, cứ 2- 3 tháng là có mủ trở lại.

Từ khi bà Cúc mắc bệnh, chồng bà lấy cớ đi làm rồi đến nay không một lần quay lại. Hỏi thăm người thân trong gia đình chồng, bà Cúc mới biết người đàn ông ấy đang chung sống với một phụ nữ khác ở tận Cà Mau. Cố nén nỗi đau, bà Cúc vừa chống chọi với bệnh tật, vừa đi làm thuê kiếm tiền nuôi 2 con.

Trong đó, con gái lớn bị khuyết tật bẩm sinh dạng đặc biệt nặng, không đi đứng, không nói chuyện được, ăn uống, vệ sinh không tự chủ phải có người giúp (ảnh). Con gái nhỏ năm nay mới vào lớp 7 nên gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng đôi vai gầy của bà Cúc.

Bà Cúc kể: “Năm 2018, ngực tui lại có khối u, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ kêu mổ, không là bệnh nặng thêm. Lúc đó, tui còn BHYT hộ nghèo nên chi phí đỡ tốn kém. Mổ xong, tái khám vài lần thì chính quyền địa phương rút hộ nghèo nên tui phải mua BHYT. Nhưng tui đâu có tiền mua một lần, cứ làm thuê, đi bán vé số dành dụm mua từng đợt. Mỗi lần khám lại phải đóng 20% chi phí, tui không có khả năng nên bỏ tái khám hoài”.

Đến tháng 3/2020, bệnh bà Cúc tiếp tục phát nặng, đau nhức lan ra cả cánh tay nhưng không có tiền nhập viện. Hàng ngày, bà Cúc vẫn phải đạp xe đi bán vé số kiếm vài chục ngàn lời nuôi con. Nhưng mấy hôm nay, bệnh hành nhức quá, bà Cúc không đi bán nổi, mẹ con chỉ gói ghém sống từ tiền trợ cấp 810.000 đ/tháng.

Thấy cuộc sống lâm vào cảnh bế tắc, bà Cúc kêu con gái nhỏ nghỉ học nhưng khi nghe con nói: “Mẹ ơi, mẹ ráng lo cho con vào lớp 10. Con được mặc áo dài đến lớp một ngày thôi rồi con sẽ nghỉ học đi làm kiếm tiền nuôi lại mẹ”. Bà Cúc lại nghẹn lòng, mẹ con ôm nhau khóc.

Bà Cúc bảo: “Tui ước gì có đủ sức khỏe lo cho con vài năm nữa, để đứa nhỏ lớn khôn thêm một chút, có thể lo cho bản thân và chị nó. Giờ tui mà chết thì tội cho 2 con, đứa còn quá nhỏ, đứa ngây ngô không biết gì. Nội già yếu ở xa, ngoại đã mất, cậu mợ ở gần nhưng quá nghèo đâu thể cưu mang”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Cúc thực hiện ước nguyện có tiền trị bệnh để được sống lo cho con, liên hệ địa chỉ bà Phạm Thị Cúc (ở ấp An Hòa, xã Bình Ninh- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN