Bé mắc bệnh bạch cầu lympho cấp cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 19:47, Thứ Bảy, 08/08/2020 (GMT+7)

 

Anh Thật và con trai lớn bị bại não,....
Anh Thật và con trai lớn bị bại não,....

Bé Nguyễn Trí Nhân (SN 2014, trú Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) mắc bệnh bạch cầu lympho cấp, đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị kéo dài sự sống.

Ngày 1/6/2020, bé Nguyễn Trí Nhân phát bệnh với triệu chứng đau ở hông, đến bệnh viện khám được chẩn đoán thiếu máu. Sau 3 ngày nằm viện, bác sĩ cho bé Nhân về nhưng mới được 2 hôm thì chân phải bé lại đau không đi đứng được.

Trở lại bệnh viện lần 2, bác sĩ bảo bé Nhân bị đau cơ, cho thuốc uống nhưng không khỏi nên gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra.

Tại đây, sau khi tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu, bác sĩ kết luận bé Nhân mắc bệnh bạch cầu lympho cấp phải hóa trị từ 8-10 đợt, mỗi đợt vô 4 lần thuốc với chi phí hàng chục triệu đồng. Hiện bé Nhân đang hóa trị đợt 1 với chi phí tạm ứng 20 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Thật (cha bé Nhân) cho biết: “Số tiền trên, tôi phải mượn của người thân và đây chỉ là bước đầu. Nếu cơ thể bé đáp ứng tốt với thuốc thì quá trình điều trị có thể kéo dài đến vài năm.

Bé có BHYT nhưng nhiều loại thuốc đặc trị không có trong danh mục phải mua với giá từ 4- 5 triệu đồng. Giờ vô thuốc mới 2 lần của đợt 1 mà đuối rồi, sắp tới, vợ chồng tôi không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho con”.

 

con trai nhỏ nằm viện vô hóa chất.
con trai nhỏ nằm viện vô hóa chất.

Được biết, vợ chồng anh Thật có 2 con trai, bé lớn năm nay 8 tuổi nhưng không may lúc nhỏ bị té sông dẫn đến bại não nằm một chỗ nên vợ anh Thật phải ở nhà chăm sóc.

Hàng ngày, anh Thật đi làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình nhưng do con trai sức khỏe yếu thường xuyên nằm viện nên tiền kiếm được không đủ trang trải ăn uống, thuốc men. Hơn 2 tháng nay, khi bé Nhân phát bệnh, anh Thật vừa phụ vợ chăm sóc con ở bệnh viện, bé lớn ở nhà với ngoại vài ba ngày “lên cơn khù” không thở được, anh phải chạy về chở đi bệnh viện nên không có thời gian đi làm kiếm tiền.

Anh Thật bảo: “Hổm rày, chi phí ăn uống, thuốc men đều nhờ người thân giúp nhưng cha mẹ, anh em 2 bên đều nghèo không giúp được hoài. Trong khi bệnh của con tôi cần phải chữa trị mới có cơ hội kéo dài sự sống.

Với hoàn cảnh hiện giờ, nhà cửa không có phải ở nhờ cha mẹ vợ, con trai lớn nằm một chỗ lúc nào cũng phải có người chăm sóc, con trai nhỏ từng là niềm hy vọng của cả nhà giờ cũng lâm bệnh nặng nhưng vợ chồng tôi không có khả năng lo nên rất đau lòng”. 

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ để bé Nhân có cơ hội được sống, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Trí Nhân (ở Khóm 2, Phường 3- TP Vĩnh Long) hoặc Khoa Nội 3, Phòng 1- Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN