Anh bệnh nặng lo em trai không ai chăm sóc

Cập nhật, 16:51, Thứ Sáu, 05/06/2020 (GMT+7)

Em Nguyễn Văn Hiền (SN 2002- trú ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị u cuống não, mẹ vừa đột quỵ qua đời bỏ lại 2 anh em trong cảnh khó khăn túng quẫn.

Gia đình em Nguyễn Văn Hiền thuộc diện cận nghèo, mẹ bán vé số không nuôi nổi 2 con nên Hiền sớm nghỉ học theo mẹ bán vé số từ nhỏ. Lớn lên, mẹ Hiền muốn con có cái nghề để sau này ổn định cuộc sống nên xin cho Hiền học hớt tóc. Nhờ chăm chỉ nên Hiền thạo việc rất nhanh nhưng vừa lên thợ 3 tháng thì Hiền phát bệnh.

Hiền kể: “Con đứng hớt tóc cho khách mà cứ chóng mặt, mắc ói, mắt trái nhìn một ra hai và mờ dần. Mẹ đưa con đi khám ở Bình Minh rồi qua Cần Thơ mà không ra bệnh. Mẹ nói để bán vé số dành dụm đủ tiền sẽ đưa con lên TP Hồ Chí Minh kiểm tra nhưng chưa gì thì mẹ mất”.

Ngày 28/10/2019, mẹ Hiền đột quỵ qua đời bỏ lại Hiền và em trai (đang học lớp 3) trong căn nhà không có được chiếc giường để ngủ.

Bà ngoại Hiền ở gần bên sống bằng nghề mua và lượm phế liệu, thương cháu mồ côi đã cưu mang lo cho ăn uống chứ không có khả năng đưa Hiền đi chữa bệnh. Khi bệnh Hiền phát nặng, nửa người phải yếu dần, mắt không còn nhìn thấy, bà liền gom hết tiền vốn mua phế liệu cộng lương hớt tóc của Hiền đưa cháu đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra mới biết bị u cuống não.

Được biết, năm Hiền 4 tuổi thì cha mẹ chia tay, Hiền ở với mẹ, còn đứa em kế theo cha. Sau đó, mẹ Hiền đi bước nữa và sinh thêm đứa em hiện giờ. Do không chịu được tính vũ phu, nhậu nhẹt bê tha của chồng nên sống được thời gian thì 2 người chia tay. Người đàn ông ấy bỏ về quê ở An Giang và mất liên lạc luôn từ đó.

Lúc mẹ Hiền mất, cha và em trai Hiền về chịu tang, biết Hiền bệnh nặng đã vay mượn tiền cho Hiền nhập viện phẫu thuật. Bà con, lối xóm hay tin cũng góp mỗi người một ít cho Hiền trả viện phí.

Giờ Hiền phải xạ trị 27 tia, chi phí mỗi tia trừ BHYT phải đóng hơn 1 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Kim Liên (bà ngoại Hiền), bảo: “Thấy cuộc sống tui khó khăn, vừa chăm sóc mẹ già 85 tuổi và con gái tâm thần, vừa lo cho anh em Hiền nên cha và nội nó muốn rước về chăm sóc nhưng nó không chịu. Nó sợ bỏ em lại không ai lo. Tuy một mẹ khác cha nhưng nó thương em lắm. Lúc hớt tóc dành dụm được ít tiền, tui kêu đi khám bệnh nhưng nó nói để lo cho em học.

Hôm nằm viện, dây nhợ chằng chịt khắp người mà cứ gọi điện thấy hình về coi em sao. Tui nói yên tâm trị bệnh cho mau khỏe đi con, ở nhà ngoại lo cho em được và còn có bà con hàng xóm, nó mới thôi. Thương cháu thì khuyên vậy chứ hoàn cảnh nội ngoại đều nghèo, sắp tới tui không biết kiếm đâu ra tiền cho nó xạ trị”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ em Nguyễn Văn Hiền (ở ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN