Ung thư dạ dày không tiền hóa trị

Cập nhật, 14:37, Thứ Sáu, 22/05/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Công (SN 1978- trú ấp Nước Xoáy, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) bị ung thư dạ dày, đang cần giúp đỡ để có tiền hóa trị.

Cách nay 2 năm, anh Nguyễn Văn Công thường xuyên bị đau bụng, ăn vào là nôn ói, khó thở nhưng vì cuộc sống khó khăn nên cố chịu đau để đi làm kiếm tiền.

Đầu tháng 2/2020, khi các triệu chứng trên xuất hiện ngày càng nhiều, anh Công không thể tiếp tục công việc phụ hồ, gia đình mới vay tiền đưa anh đến bệnh viện kiểm tra.

Chị Lê Thị Diễm Thúy (vợ anh Công), kể: “Bác sĩ nói chồng em bị ung thư dạ dày phải nhập viện cắt bỏ khối u. Lúc đó, nhà không có tiền nên em phải vay.

Chi phí ca mổ hơn 54 triệu đồng, trừ BHYT em đóng 20 triệu đồng, cộng tiền xe đi lại, thuốc men ngoài bảo hiểm hơn 7 triệu đồng, đến nay số nợ này chưa trả nổi nên không có khả năng tiếp tục hóa trị”.

Theo chỉ định của bác sĩ, sau phẫu thuật, anh Công phải vô hóa chất 6 lần, mỗi lần cách nhau 3 tuần với chi phí hơn 2 triệu đồng cho một lần đi. Hiện anh Công đã vô thuốc một lần và ngày 25/5/2020 tới đây sẽ tiếp tục thực hiện đợt 2 nhưng ngày hẹn đã gần kề mà vợ chồng anh không có được 100.000đ.

Được biết, gia đình anh Công thuộc diện cận nghèo, không ruộng đất. Lúc khỏe, anh Công làm phụ hồ, vợ anh làm bảo mẫu ở trường mẫu giáo gần nhà, thu nhập chỉ đủ nuôi 2 con nhỏ đang học lớp 6 và lớp lá. Mấy tháng nay, do ảnh hưởng dịch COVID-19, trường học đóng cửa nên chị Thúy không có thu nhập, anh Công cũng không thể đi làm khiến cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Chị Thúy bảo: “Từ tết đến giờ, nhờ chính quyền địa phương cho gạo, em đi giăng lưới bắt cá ăn chứ đâu có tiền mua. Hôm anh Công mổ, em vay tiền trả viện phí xong còn một ít đưa ảnh đi vô thuốc đợt vừa rồi là hết luôn. Giờ còn 5 đợt nữa, em không biết kiếm đâu ra tiền.

Vay nóng thì sợ “lãi mẹ đẻ lãi con” trả không nổi, còn không vay thì chỉ có cách nhìn chồng bỏ điều trị, cơ hội kéo dài sự sống không còn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Công, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Công (ở ấp Nước Xoáy, xã Tân An Luông- Vũng Liêm). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN