Bị nhồi máu não cần tiền uống thuốc

Cập nhật, 16:25, Thứ Sáu, 18/01/2019 (GMT+7)

Ông Võ Văn Tỷ (SN 1952, trú ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít) bị nhồi máu não, tay chân yếu, cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ.

Khoảng 2 tháng trước, ông Võ Văn Tỷ bất ngờ té xỉu được lối xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán bị nhồi máu não. Sau 2 lần ra vào viện, sức khỏe của ông Tỷ đã tạm ổn nhưng tay chân còn yếu, đi đứng khó khăn phải có người chăm sóc.

Gia đình ông Tỷ thuộc diện nghèo, vợ mất đã lâu, 2 con không được lanh lẹ nên làm thuê “bữa có, bữa không”. Hiện cuộc sống của ông Tỷ chủ yếu nhờ vào mấy gốc dừa và bưởi quanh nhà.

Ông Tỷ cho biết: “Đường đi khó khăn nên người ta vô đây mua trừ công vận chuyển không còn bao nhiêu. Cứ 1-2 tháng, tui bán dừa khô được vài trăm ngàn đồng cộng tiền trợ cấp người khuyết tật (teo cơ) và tiền con làm thuê, nếu tui không bệnh thì gói ghém cũng đủ sống. Khổ nỗi, giờ tui không tự lo cho mình được, phải nhờ con gái nên đứa con trai đi làm lo trong, lo ngoài không đủ”.

Được biết, ông Tỷ có BHYT hộ nghèo, thuốc uống được hỗ trợ nhưng tiền xe từ nhà đến bệnh viện tái khám và chi phí châm cứu phục hồi chức năng tay, chân gia đình tự lo. Do không có tiền nên từ hôm xuất viện đến giờ ông Tỷ chưa quay lại bệnh viện tái khám lần nào.

Chị Võ Thị Hồng (con gái ông Tỷ) kể: “Lần nằm viện gần đây, bác sĩ hẹn 5 ngày tái khám nhưng em không có tiền đưa ba đi. Ba nói châm cứu đỡ nhức tay chân và thắt lưng lắm nhưng tiền xe ôm ra tới chỗ châm cứu đi về cũng 50.000- 60.000đ và phải có người ngồi sau ôm. Em mới sinh 2 tháng, không bỏ con ở nhà một mình được, mà người em nhỏ xíu vầy ôm ba cũng đâu nổi. Còn kêu người ta vô nhà châm cứu thì tốn kém nhiều hơn nên ba châm cứu được có vài lần rồi ngưng tới giờ”.

Thấy hoàn cảnh ông Tỷ khó khăn, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Long dự kiến tìm cho chị Hồng việc làm gia công tại nhà để vừa có thể chăm sóc cha, vừa kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống nhưng hiện tại sức khỏe chị Hồng vẫn chưa cho phép. Do đó, ông Tỷ rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để giảm bớt phần khó khăn trước mắt và có tiền tái khám theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Võ Văn Tỷ (ở ấp Đồng Bé, xã Tân Long- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN