Ung thư trực tràng, không tiền tái khám

Cập nhật, 14:49, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Anh Trần Bảo Thuận (SN 1989, trú ấp Lung Đồng, xã Phú Lộc- Tam Bình) bị ung thư trực tràng, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Tháng 8/2018, anh Trần Bảo Thuận phát bệnh với các triệu chứng đau bụng, đi tiêu ra máu, mua thuốc uống nhiều ngày nhưng không hết. Thấy cơn đau cứ dai dẳng kéo dài, anh Thuận đến bệnh viện khám và được chẩn đoán bị u ác tính trực tràng. Sau khi phẫu thuật đặt ống hậu môn ra bên ngoài (ảnh), anh Thuận về nhà uống thuốc Nam vì gia đình quá khó khăn.

Hiện anh Thuận đang được mẹ chăm sóc. Còn vợ anh làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh thu nhập chỉ đủ nuôi con nhỏ nên tiền thuốc thang, ăn uống hàng ngày phải nhờ vào sự giúp đỡ của anh chị em.

Nói về bệnh tình của con, bà Nguyễn Ngọc Thủy (mẹ anh Thuận) rơm rớm nước mắt: “Nhà không có tiền nên tôi hốt thuốc Nam và mua thêm thuốc giảm đau cho con uống. Vậy mà nhiều lúc cũng không lo nổi cho con.

Lúc trước tôi mua bán sống qua ngày, từ khi con bệnh thì ở nhà chăm sóc nên không làm gì ra tiền. Mấy tháng nay, anh chị em Thuận đi làm thuê gửi về cho chút đỉnh nhưng không đủ trang trải nên tôi phải vay mượn thêm”.

Để có tiền sinh sống và thuốc thang cho con, bà Thủy xin vào làm tạp vụ ở một công ty tại TP Hồ Chí Minh nhưng lại lo “đi làm rồi con bệnh không ai chăm sóc”.

Do đó, bà Thủy dự định đưa anh Thuận trở lại bệnh viện kiểm tra, nếu sức khỏe đỡ hơn sẽ đưa con theo rồi thuê nhà trọ ở để đi làm nhưng hiện giờ hoàn cảnh quá khó khăn nên bà không có tiền đưa con tái khám.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Thuận, liên hệ địa chỉ anh Trần Bảo Thuận (ở ấp Lung Đồng, xã Phú Lộc- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN