Người mẹ trẻ cần tiền nhập viện

Cập nhật, 13:28, Thứ Sáu, 22/06/2018 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thu Tâm (SN 1984, trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) bị u não đang cần giúp đỡ để có tiền xạ trị, tránh bệnh tái phát nặng thêm.

Gia đình chị Nguyễn Thu Tâm thuộc diện khó khăn, sống bằng nghề hái dừa thuê, thu nhập chỉ đủ nuôi 2 con nhỏ (con lớn 4 tuổi, nhỏ 2 tuổi) nên khi chị lâm bệnh, cảnh nhà càng túng thiếu.

Anh Trang Quốc Nam (chồng chị Tâm) cho biết: “Tôi cố gắng làm nhiều việc, hết hái dừa lại quay sang phụ hồ, nhận đất làm thuê kiếm tiền lo cho vợ con nhưng vẫn không đủ trang trải.

Suốt hơn 2 tháng vợ nằm viện ở TP Hồ Chí Minh, tôi không đi làm kiếm tiền được. Nếu không có bà con chòm xóm giúp đỡ và người dì ở cạnh nhà cưu mang, chăm sóc 2 đứa nhỏ, tôi không biết làm sao”.

Khoảng 5 tháng trước, chị Tâm bị đau đầu và nôn ói nhiều, đi khám ở nhiều nơi vẫn không ra bệnh. Sau đó, chị Tâm được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) kiểm tra mới biết bị u não.

Hiện chị Tâm đã được phẫu thuật đặt ống dẫn lưu não thất và xuất viện nhưng mỗi tháng phải tái khám để bác sĩ theo dõi.

Chị Tâm kể: “Mổ xong, em không còn đau đầu nhiều như trước nhưng thường bị mất ngủ do phải chăm con nhỏ.

Tháng rồi em đi tái khám, bác sĩ kêu nhập viện xạ trị 5 tuần để ngăn rễ của khối u lan ra nhưng vợ chồng em không có tiền đóng tạm ứng viện phí nên về nhà hổm rày.

Bác sĩ nói không xạ trị để lâu rễ lan ra mọc khối u mới sẽ không trị được. Em sợ lắm nhưng tiền bà con giúp đợt mổ vừa rồi chưa trả, giờ mượn nữa đâu được”.

Được biết, BHYT của chị Tâm thuộc diện cận nghèo phải đóng 5% chi phí khám chữa bệnh nên mỗi lần tái khám hay nằm viện là một gánh nặng.

Hôm nghe bác sĩ bảo về lo khoảng 12 triệu đồng để đóng tạm ứng viện phí, anh Nam chạy đôn, chạy đáo vay mượn khắp nơi nhưng vẫn không có đủ tiền cho vợ xạ trị.

Anh Nam bảo: “Thấy chân vợ tôi có vẻ yếu hơn trước, tôi lo lắm nhưng vài triệu đồng tôi cũng không lo nỗi cho vợ nhập viện.

Giờ ai nhủ lòng thương cho mượn đủ số tiền trên, tôi đưa vợ lên bệnh viện rồi vừa nuôi vợ, vừa lãnh vé số bán hay đi làm hồ kiếm tiền trả lại dần, tôi đội ơn suốt đời”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ vợ chồng chị Tâm liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thu Tâm (ở khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN