Neo đơn, bệnh nặng không người chăm sóc

Cập nhật, 11:50, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

Chị Nguyễn Phượng Linh (SN 1970- trú Khóm 3, Phường 9- TP Vĩnh Long) bị bệnh tim thiếu máu cục bộ, động kinh không người chăm sóc đang cần sự giúp đỡ .

Chồng chết, căn nhà ở đậu trên đất người bà con bị lấy lại, đứa con gái duy nhất cũng bị gia đình chồng bắt về nuôi khiến chị Linh trở thành kẻ không nhà, không người thân.

Thấy chị Linh không nơi cư trú, đi bán vé số “lên cơn co giật xỉu ngày mấy lần”, UBND Phường 9 xét cấp nền tái định cư và hỗ trợ cho vay trả chậm để chị Linh cất căn nhà nhỏ “trú mưa, che nắng”. Chị Linh kể: “Nhờ mấy đứa em ở quê giúp thêm, tui mới có đủ tiền cất nhà.

Nếu không mắc bệnh, tui bán vé số tiện tặn cũng đủ sống. Khổ nỗi, sức khỏe tui ngày càng tệ, nhiều hôm đang đi bán té xỉu, tỉnh lại thấy nằm trong bệnh viện, tiền và vé số mất sạch. Bác sĩ nói bệnh tui nặng lắm phải lên tuyến trên điều trị nhưng tui không có tiền đi”.

Đang trò chuyện, chị Linh bỗng lên cơn vật vã, ngã ra nền nhà, tay run rẩy ôm ngực, thều thào nhờ chị tổ trưởng đưa dùm lọ thuốc trong túi xách. Sau khi nhỏ vài giọt thuốc vào miệng, chị Linh nằm im một lúc, hơi thở không còn gấp gáp và nói cũng dần rõ hơn.

Chị Linh cho biết: “Mỗi khi cơn đau ập đến, lồng ngực căng cứng không thở được, nếu có ai bên cạnh nhờ lấy thuốc, lấy nước uống thì 5-10 phút sau khỏe lại đi bán tiếp, gặp lúc không ai giúp, tui lăn lộn một hồi là “chết giấc” luôn.

Sợ nhất là buổi tối lên cơn đau không ai hay nên đêm nào thấy trong người không ổn là tui đạp xe vô bệnh viện ngủ để khi xảy ra chuyện có bác sĩ cứu”.

Do thường xuyên lên cơn đau và ngất xỉu nên chị Linh không bán vé số được nhiều, cuộc sống vì thế càng khó khăn. Được biết, chị Linh đang hưởng trợ cấp xã hội, có BHYT nhưng lên tuyến trên điều trị bệnh phải có tiền để đóng những khoản ngoài bảo hiểm.

Do đó, chị Linh rất mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng để có điều kiện trị bệnh và đủ sức khỏe tiếp tục đi bán vé số kiếm tiền nuôi thân.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Phượng Linh (ở Khóm 3, Phường 9- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN