Mong có tiền cho vợ trị bệnh

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 14/04/2017 (GMT+7)

Bà Trần Thị Kim Phượng (SN 1953, ở ấp Đông Thạnh B, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) bị bệnh Parkinson, tay chân run không đi đứng được, gia đình nghèo cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng ông Tư- bà Phượng.
Vợ chồng ông Tư- bà Phượng.

Sau cơn đau bụng dữ dội không rõ nguyên nhân, bà Phượng được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra và sau thời gian theo dõi, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xác định bà Phượng bị viêm dạ dày và Parkinson- căn bệnh không tự điều khiển được cơ thể mình nếu không có thuốc giảm run.

Ông Nguyễn Văn Tư (75 tuổi, chồng bà Phượng) cho biết: “Vợ tui có BHYT hộ nghèo nằm viện BHYT thanh toán hết nhưng khổ nỗi thuốc trị giảm run phải tự mua, một chai 30 viên giá 160.000đ. Hồi trước, bà ấy tự lo cho mình được, tui còn đi làm thuê có tiền mua thuốc. Giờ mọi sinh hoạt không làm được, tui phải ở nhà chăm sóc nên tiền ăn còn chật vật thì lấy đâu ra tiền trị bệnh”.

Sau 3 năm chống chọi với bệnh tật, bà Phượng không có tiền mua thuốc uống thường xuyên nên giờ không tự đứng được trên đôi chân của mình, mỗi khi tắm rửa, vệ sinh phải nhờ chồng dìu đi.

Thấy vợ chồng bà Phượng cứ loay hoay trong cảnh ốm đau, thiếu thốn, bà con lối xóm đến thăm cho ít tiền, gạo giúp ông bà sống đắp đổi qua ngày.

Các con bà Phượng ở gần đó người nào cũng nghèo, suốt ngày đi làm thuê nuôi đàn con nheo nhóc nên không có dư lo cho mẹ thuốc thang. Bà Phượng bảo: “Lúc nào có thuốc uống thì đỡ, hết thuốc là đầu và tay chân run giật không chịu nổi. Khi ăn uống cũng không cầm múc được, khó chịu lắm”.

Hiện ngoài thuốc BHYT, bà Phượng phải uống thuốc theo toa bác sĩ kê mỗi ngày 2 viên, và mỗi tuần phải tái khám để bác sĩ kiểm tra nhưng vì không có tiền nên bà Phượng thường nằm nhà chịu đau.

Ông Tư kể: “Hôm rồi, ngoài xã vô thấy vợ chồng tui ở cái chòi xập xệ có nói sẽ tìm nhà hảo tâm vận động cất cho căn nhà tình thương nhưng tui nói thôi, mấy chú thương thì cho tiền tui mua thuốc trị bệnh cho vợ, còn nhà cửa miễn có chỗ che mưa che nắng là được rồi. Tui cần vợ khỏe lại chứ không cần nhà”.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Tư thực hiện ước nguyện có tiền cho vợ trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Kim Phượng (ở ấp Đông Thạnh B, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN