Mong khỏe lại để không phải xa con

Cập nhật, 05:24, Thứ Sáu, 31/03/2017 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Bé Hai (SN 1971- trú ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị ung thư vú, chồng bỏ, 2 con còn nhỏ rất cần sự giúp đỡ.

Cuối năm 2015, chị Nguyễn Thị Bé Hai phát hiện bên ngực trái có khối u sờ không đau nhưng “tay chân mỏi rã rời, cứ vài ba ngày là sốt”.

Do không tiền đến bệnh viện kiểm tra nên chị Bé Hai hốt thuốc Nam từ thiện uống, đau quá thì ra trạm y tế lãnh thuốc BHYT.

Được một thời gian, thấy bệnh chị Bé Hai trở nặng, người nhà vội vàng đưa chị đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ khám mới biết bị ung thư vú giai đoạn 2, phải phẫu thuật và vô hóa chất để duy trì sự sống.

“Chồng bỏ sau khi sinh con trai thứ hai mới hơn 1 tuổi, nó đi phụ hồ kiếm tiền nuôi con. Sau đó, nó xin được chỗ ngoài chợ xã nên chuyển qua nấu bún riêu, nướng chuối bán, mẹ con đắp đổi qua ngày.

Giờ phát bệnh không có tiền, chị em vay mượn nợ cho nó đi phẫu thuật vẫn chưa trả nổi mà bệnh còn phải điều trị lâu dài. Bác sĩ nói phẫu thuật xong phải vô hóa chất 8 lần, cách 3 tuần vô một lần.

Hôm rồi nhờ có bà con ở xóm đến thăm, người cho vài chục ngàn đồng nó mới có tiền tái khám và vô hóa chất đợt 1. Sắp tới còn 7 đợt nữa, tui không biết kiếm đâu ra tiền. Cứ nghĩ đến cảnh nhìn con chết lần, chết mòn tui đứt từng đoạn ruột”- bà Lê Thị Nga (mẹ chị Bé Hai) rơm rớm nước mắt kể.

Do không có sức khỏe ra chợ bán như trước nên cuộc sống của 3 mẹ con chị Bé Hai rất khó khăn, phải nương nhờ em và cha mẹ già ở gần đó. Các em của chị Bé Hai cũng nghèo chỉ có thể giúp chị và cháu ngày 2 bữa cơm chứ không có khả năng giúp tiền tái khám và vô hóa chất mỗi đợt vài triệu đồng.

Hiện việc học của 2 con chị Bé Hai là bé Văn Hoàng Nhân (SN 2004- lớp 6A5 Trường THCS Trà Côn) và Văn Hoàng Trí (SN 2009- lớp 2A4 Trường TH Trà Côn) cũng là nỗi lo lớn của gia đình. Bà Nga cho biết: “Hôm qua, có người bà con kêu Bé Hai giao đứa con trai lớn cho cha nó nuôi.

Nhưng cha nó bỏ mấy năm nay có thăm ngày nào đâu mà giao. Thằng Nhân nghe mọi người tính vậy, nó buồn so nói “con không đi đâu, con ở với mẹ hà”. Giờ tui cũng không biết tính sao, thôi ngày nào hay ngày đó”.

Ngồi trên giường bệnh nghe mẹ nói chuyện mọi người tính đưa con đi, chị Bé Hai nước mắt lăn dài bảo: “Ổng có vợ khác rồi. Hồi trước, thằng bé lên ở có mấy tháng bị đánh giờ còn sợ làm sao sống được mà giao”. Nói rồi chị ôm 2 con nghẹn ngào không nói thêm lời nào làm chúng tôi cũng không ngăn được xúc động.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Bé Hai có điều kiện trị bệnh để mẹ con chị không phải chia xa vì khó khăn bế tắc, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Bé Hai (ở ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN