Vợ chồng gặp nạn rất cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 12:45, Thứ Sáu, 10/03/2017 (GMT+7)

Tai nạn bất ngờ ập đến làm vợ chồng anh Lương Văn Sang (SN 1992, ở khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận- TX Bình Minh, ảnh) bị thương nặng, không thể làm thuê kiếm tiền nuôi con và tái khám.

Gia đình anh Lương Văn Sang thuộc diện nghèo, chồng làm công nhân ở một công ty xi măng, vợ đi bọc trái cây theo thời vụ cho các vườn cây gần nhà, thu nhập chỉ đủ lo cho 2 con nhỏ (con lớn hơn 4 tuổi, nhỏ mới 20 tháng).

Do đó sau giờ làm ở công ty, anh Sang thường đi làm thuê để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Trước hôm xảy ra tai nạn, anh Sang cùng anh vợ đến Ba Càng (thuộc xã Song Phú- Tam Bình) vác lúa thuê.

“Suốt 3 ngày liên tục, ngày nào cũng thức vác lúa từ đồng về nhà tới gần 1 giờ sáng mới xong, buông ra mệt ăn uống không nổi nên sức khỏe suy kiệt mà hổng biết. Mấy anh em vác xong bữa trước thì hôm sau chủ kêu qua nhận tiền công, em vác 3 ngày được 1,2 triệu đồng. Trưa đó, em chở vợ qua lãnh tiền về mới khỏi cầu Di Cư một đoạn thì tự nhiên tối tăm mày mặt, em cố đạp thắng dừng xe mà không được chỉ nhớ lủi vô trụ đá ven đường cái rầm, sau đó không còn nhớ gì tới lúc tỉnh lại thì thấy nằm trong bệnh viện ở Cần Thơ”- anh Sang nhớ lại.

Tai nạn xảy ra làm vợ chồng anh Sang bất tỉnh nhưng nhờ người dân xung quanh phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không hiểm nguy đến tính mạng.

“Em bị gãy tay trái 2 khúc, chân không biết đâm vô đâu rách một đường dài phải may lại nhưng bị nhiễm trùng. Chồng em bị giập lách, gãy xương sườn đâm lủng phổi gây tràn dịch, bác sĩ nói đưa vô trễ khoảng 10 phút nữa là không cứu được. Nghe nói lúc vợ chồng em té bất tỉnh có xe taxi ở gần đó đến chở đi bệnh viện. Em biết ơn anh tài xế taxi và bà con ở đó lắm, không có họ chắc vợ chồng em chết mất”- chị Bùi Thị Kim Xuyến (vợ anh Sang) kể.

Ngày 22/2/2017, hay tin vợ chồng anh Sang gặp nạn, bà con lối xóm mỗi người góp một ít tiền giúp vợ chồng anh trong thời gian nằm viện. Họ hàng nội ngoại thì thay nhau chăm sóc 2 con nhỏ của vợ chồng anh Sang. Hiện vợ chồng anh Sang đã xuất viện về nhà nhưng mỗi tuần phải tái khám để kiểm tra vết thương và còn điều trị trong thời gian dài.

“Vợ chồng em có BHYT hộ nghèo nhưng phải đóng một số khoản BHYT không thanh toán. Hôm vợ chồng phẫu thuật có BHYT nhưng cũng tốn gần 4 triệu đồng, nhờ có bà con giúp và công ty em hỗ trợ thêm nên mới có tiền đóng cho bệnh viện. Giờ 2 vợ chồng không ai đi làm được, ăn uống cha mẹ anh em có thể cưu mang nhưng còn tiền chữa trị thì ai cũng khó khăn đâu có khả năng giúp. Em sợ để vậy lỡ bị nặng thêm có gì tội nghiệp 2 con em, tụi nó còn nhỏ quá”- anh Sang lo lắng.

Bạn đọc quan tâm, giúp vợ chồng anh Sang có điều kiện chữa trị, xin liên hệ địa chỉ anh Lương Văn Sang (ở khóm Đông Thuận, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN