Bé trai bị dị tật cần tiền phẫu thuật

Cập nhật, 07:37, Thứ Sáu, 03/03/2017 (GMT+7)

Bé Phan Văn Tấn Khang (SN 2015, ở Ấp 9, xã Hòa Hiệp- Tam Bình) bị dị tật sinh dục nam gây viêm nhiễm đang cần tiền nhập viện phẫu thuật.

Mẹ con chị Bích Diễm.
Mẹ con chị Bích Diễm.

Tháng 4/2015, chị Nguyễn Thị Bích Diễm (34 tuổi) sinh đôi bé Khang và một bé gái nhưng bé Khang bị lỗ tiểu thấp nên bộ phận sinh dục không phát triển như mọi người.

“Bác sĩ dặn vệ sinh kỹ cho bé để tránh viêm nhiễm, khi bé đủ 2 tuổi phẫu thuật đặt ống nâng đường tiểu lên bé sẽ bình thường như các bé trai khác.

Gần 2 năm nay, vợ chồng em làm đủ thứ việc hy vọng sẽ có tiền chữa trị cho con nhưng làm ngày nào ăn ngày đó, giờ một vài ngàn cũng không có”- chị Diễm chia sẻ.

Gia đình chị Diễm thuộc diện cận nghèo, không ruộng vườn. Hàng ngày, vợ bán vé số, chồng làm thuê. Khi không ai mướn thì đi mua phế liệu, thu nhập chỉ đủ mua gạo và một ít thức ăn cho 2 bé sinh đôi.

Để có thời gian bán vé số, cứ 5 giờ sáng là chị Diễm chở 2 con đến gửi nhờ mẹ chồng giữ, xế chiều bán hết 40 tờ vé số lại ghé rước con về lo cơm nước.

Chị Diễm cho biết bé Khang bị lỗ tiểu thấp nên vài ngày không vệ sinh là viêm đỏ, quấy khóc. Do đó, đầu tháng 2/2017, chị đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) khám và bác sĩ hẹn ngày 13/4/2017 nhập viện. Đến ngày 17/4/2017, sẽ phẫu thuật cho bé Khang.

“Bác sĩ nói con em phải mổ 3 lần mới trở lại bình thường, nếu bé càng lớn thì tỷ lệ thành công càng thấp. Con em có BHYT trẻ dưới 6 tuổi điều trị không tốn tiền thuốc nhưng chi phí đặt ống nâng đường tiểu, tiền xe đi lại và ăn uống trong thời gian bé mổ gia đình phải lo. Hổm rày em kiếm việc “làm ngày, làm đêm” nhưng chỉ đủ 2 bữa cơm. Sắp tới, em không biết kiếm đâu ra tiền đưa con đi phẫu thuật, còn để vậy sau này bé lớn lên sẽ mặc cảm, không thể lập gia đình, tội cho nó quá”- anh Phan Văn Sơn (cha bé Khang) tâm sự.

Theo ông Lê Văn Nhị- Phó Ban Nhân dân Ấp 9: Vợ chồng anh Sơn rất chí thú làm ăn nên vừa qua chính quyền địa phương có xét hỗ trợ cho căn nhà tình thương diện 167. Do cuộc sống khó khăn nên tiền Nhà nước cho chỉ đủ xây vách, lợp tôn, còn tô và lát nền gia đình không có khả năng phụ thêm nên để nền đất lởm chởm tới giờ.

“Hôm trước, bà con ở xóm hay tin bé Khang bị vậy có đến thăm người cho vài chục ngàn đồng giúp vợ chồng Sơn có tiền đi xe lên thành phố khám cho con. Giờ bé phải phẫu thuật cần tới vài triệu đồng, chúng tôi không biết vận động đâu nên chỉ còn mong vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”- ông Nhị bày tỏ.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Khang có điều kiện phẫu thuật liên hệ gia đình bé Phan Văn Tấn Khang (ở Ấp 9, xã Hòa Hiệp- Tam Bình).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN